HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'Hôm nay tôi khen các học trò mình'

Sau trận thắng “kỳ phùng địch thủ” Long An, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nói với tư cách là HLV trưởng cho… tôi khen các học trò của mình.

. Phóng viên: Ông có thể nói gì về trận đấu này?

+ HLV Nguyễn Quốc Tuấn: Hôm nay các cầu thủ của tôi đã thực thi hầu như hoàn hảo các đấu pháp của ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi có một chiến thắng xứng đáng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

. Riêng về Văn Toàn, cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Long An?

+ Hôm nay Văn Toàn đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Chúng ta đều biết Văn Toàn là tuyển thủ quốc gia, có kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt, thể lực và khả năng đi bóng cũng giỏi và cậu ta đã thể hiện một trận đấu quá xuất sắc.

Văn Toàn (phải) nhận được sự khen ngợi của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

. Trận thắng này ông có tin rằng HA Gia Lai đã thoát suất play off và hầu như đã chắc chắn trụ hạng?

+ Thắng trận này có nhiều thuận lợi trong việc trụ hạng nhưng giải đấu vẫn còn nhiều vòng đấu phía trước nên chúng tôi phải tiếp tục tìm số điểm an toàn.

. Ông nghĩ gì về cuộc đối đầu của Gạch - Gỗ hôm nay vào nhiều năm trước?

+ Mỗi thời mỗi khác nhau, con người khác nhau, HLV khác nhau và cầu thủ khác nhau nên thật khó nói. Nhưng dẫu sao thì khán giả đã nói lên tất cả. Những năm tháng đỉnh cao thì đây là cuộc chạm trán dư luận quan tâm nhiều.

. Vậy thì ông có suy nghĩ như thế nào về cuộc chiến Gạch - Gỗ hôm nay lại là cuộc chiến để tìm cách thoát khu vực rớt hạng, suất play off?

+ Những năm trước thì cuộc chạm trán này là cuộc chạm trán đỉnh cao. Còn hiện nay thì phong độ của hai đội có khác. Thế hệ cầu thủ của HA Gia Lai năm ngoái và năm nay lại đang là thế hệ trẻ và rất trẻ. Chúng tôi tin rằng trong vài năm tới mọi chuyện sẽ khác đi.

. Ông có cảm giác thế nào khi giống như trận này năm ngoái thì sân Long An đã… vỡ sân vì khán giả đến quá đông, còn hôm nay thì rất ít người?

+ Tất nhiên là phong độ của đội bóng, thành tích của đội đã ảnh hưởng lên lòng tin của khán giả và chúng ta chấp nhận thực trạng này rồi sẽ cố gắng vươn lên. Năm ngoái chúng tôi cũng khó khăn cũng vì là đội bóng trẻ.

Long An thì không khó khăn lắm, HA Gia Lai năm ngoái cũng gây cơn sốt cho người hâm mộ, còn năm nay thì hai đội đang có thành tích không tốt nên không thu hút khán giả cũng là điều dễ hiểu.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm