HLV mong báo chí đừng viết về U-19 nữa

Trong đợt tập trung gần một tháng qua, U-19 Malaysia tiến hành hai trận giao hữu với các CLB trong nước và bị những “gáo nước lạnh” tạt sấp mặt. HLV trưởng U-19 Malaysia, Brad Maloney khuyên báo chí “đừng viết về U-19 nữa”.

U-19 Malaysia mà đứng đầu là ông thầy Úc Brad Maloney đang được truyền thông nước này ca ngợi. Đội bóng trẻ Malaysia từng dành ngôi á quân giải U-18 Đông Nam Á tại Việt Nam năm ngoái và dự vòng loại châu Á với ngôi nhất bảng.

HLV Brad Maloney rất sợ học trò đánh mất mình vì báo chí đưa lên mây. Ảnh: Medium

Vừa qua, sau thời gian tập trung và ghép chiến thuật, thầy trò ông Maloney có hai trận giao hữu với các CLB chuyên nghiệp trong nước. Kết quả là U-19 Malaysia thua nặng Petaling Jaya City FC 1-6 và thua đội dự bị của Selangor 0-4.

Đây là giai đoạn 2 của quá trình U-19 Malaysia tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết U-19 châu Á từ 14 đến 31-10 tại Uzbekistan. U-19 Malaysia nuôi mục tiêu có vé dự World Cup U-20 năm tới tại Indonesia.

Các học trò trẻ của ông Maloney dường như “đang ở trên mây” khi được báo chí nước nhà đẩy đi quá xa. Đây là thế hệ mà năm ngoái họ chơi ngang ngửa và chỉ thua Úc 0-1 ở trận chung kết U-18 Đông Nam Á trên sân Thống Nhất. Sau đó dự vòng loại châu Á ở Campuchia, họ đánh bại cả Thái Lan để góp mặt ở Uzbekistan với ngôi nhất bảng.

U-18 Malaysia (áo vàng) đá chung kết với U-18 Úc giải U-18 Đông Nam Á năm ngoái ở Việt Nam. Ảnh: Thethao247

Tuy nhiên chiến lược gia Úc của U-19 Malaysia nhận thấy báo chí đã đi quá xa, còn học trò trẻ của ông thì đang trên mây. HLV Maloney rất ngại điều này dẫn đến một tập thể trẻ ảo tưởng và thất bại sấp mặt tại Uzbekistan.

HLV Brad Maloney mong mỏi báo chí đừng tâng bốc học trò ông nữa. Nhiệm vụ vào tháng 10 của U-19 Malaysia là rất nặng nề. Họ phải trở thành bốn đội mạnh nhất châu Á mới có vé World Cup trẻ được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm