HLV Miura và đội tuyển U-23 VN: Vào top 8 châu Á!

Thầy trò HLV Miura nằm ở bảng nặng ký với các đối thủ U-23 Jordan, Úc và UAE nên chỉ tiêu VFF giao cho chỉ là thắng một trận rồi… về. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật đã táo bạo đặt cái đích cho mình và các học trò là phấn đấu vào tốp 8/16 đội, nghĩa là sẽ đứng nhất hoặc nhì bảng để tiến vào vòng 2.

HLV Miura khẳng khái: “Chúng tôi đã giành vé vào vòng chung kết U-23 châu Á là một bất ngờ. Và lần này tại Qatar, đội tuyển U-23 Việt Nam có tham vọng gây nên một bất ngờ khác nữa. Khi các bạn bị đánh giá thấp nhất trong số 16 đội tham dự vòng chung kết, các bạn sẽ biết mình sẽ làm gì để vượt qua chính mình”.

Ông thầy người Nhật không vui khi nghe các phóng viên nhắc đến các cầu thủ của HA Gia Lai và như ông nói đội tuyển U-23 quốc gia là tập hợp những nhân tố giỏi nhất của bóng đá Việt Nam. Điều khiến HLV Miura băn khoăn nhất là kế hoạch lên lịch thi đấu giao hữu không như ý muốn do các đội tham gia vòng chung kết U-23 châu Á lần này đều không thể đến Việt Nam. Ông Miura cho biết: “Chúng tôi có ba trận đấu giao hữu với các đội bán chuyên nghiệp của Nhật Bản đủ cho tôi có cái nhìn sâu sát hơn với các học trò. Thêm một tin vui cho đội U-23 Việt Nam là vào ngày 7-1, chúng tôi có trận đấu với đội U-23 Nhật Bản ngay tại Doha (Qatar) để chuẩn bị cho chiến dịch vòng chung kết U-23 châu Á”.

HLV Miura đặt mục tiêu cao hơn VFF để cầu thủ phấn đấu vào top 8 châu Á. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Miura có ý tiếc rẻ về trường hợp vắng mặt của trung vệ Quế Ngọc Hải do vướng án treo giò của VFF và bởi ông tôn trọng quyết định ấy nên đã không triệu tập trung vệ này.

Về việc cho gọi nhiều cầu thủ trẻ ở đợt tập trung này, ông Miura giải thích do mục tiêu của VFF là vô địch SEA Games 2017 nên ông phải chuẩn bị lực lượng ngay từ bây giờ. Ông nói: “Tôi rất cảm ơn và trân trọng các cầu thủ cũ từng giúp đội U-23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U-23 châu Á nhưng cũng cần phải công bằng với các cầu thủ mới lên đội tuyển. Tất cả đều có khả năng trụ lại và giành một suất ra sân chính thức nếu họ chứng tỏ mình vượt trội trong các buổi tập.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng vui vẻ tiết lộ hợp đồng của ông với VFF sẽ kết thúc vào tháng 4-2016 và bản thân ông lẫn VFF vẫn chưa ngồi lại tính đến việc có tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam nữa hay không. Có một điều HLV Miura cam đoan dù chỉ còn một ngày huấn luyện các đội tuyển Việt Nam thì ông vẫn luôn làm tròn trách nhiệm và hết khả năng của mình.

HLV Miura cho biết buổi tập đầu tiên của đội tuyển U-23 Việt Nam chỉ nhằm giúp các cầu thủ làm quen với nhau và tập thích nghi trở lại sau kỳ nghỉ dài. Đội vẫn chưa có đầy đủ cầu thủ do một số vừa kết thúc giải U-21 giao hữu quốc tế và một số khác còn bị chấn thương. Ông thầy người Nhật khẳng định lối chơi chủ đạo của đội U-23 Việt Nam vẫn là cách cân bằng các yếu tố thể lực, kỹ thuật, khả năng phối hợp nhóm ăn ý lẫn tinh thần cống hiến ở mức cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm