HLV Miura lên kế hoạch "săn" Vàng ở SEA Games 28

Đánh giá một cách khách quan, HLV Miura xứng đáng được ghi nhận sau những gì đã làm được với đội tuyển Olympic và ĐTVN thời gian qua. Trong khi đội Olympic vào tới tứ kết ASIAD (thành tích tốt nhất trong lịch sử), thì ĐTVN cũng đã thể hiện được lối chơi khá khả quan. Đáng tiếc là ĐTVN đã có trận thua khó hiểu trước Malaysia ở bán kết lượt về, nếu không HLV Miura đã có một kỳ AFF Cup thành công trọn vẹn, dù có giành chức vô địch hay không.

Sau khi mổ xẻ thất bại, HLV người Nhật Bản sẽ phải nhanh chóng quên đi AFF Cup để hướng tới mục tiêu quan trọng không kém trong năm tới là SEA Games 28. Thậm chí, đây là nhiệm vụ trọng tâm của HLV Miura trong bản hợp đồng mà ông ký với VFF. Suốt hơn 50 năm qua, bóng đá VN vẫn khao khát được một lần giành HCV SEA Games nhưng hết lần này tới lần khác đều không thể thực hiện được.

HLV Miura, SEA Games 28, ĐTVN, VFF

HLV Miura sẽ giúp bóng đá VN giải cơn khát vàng SEA Games?

Một mục tiêu không hề dễ dàng, nhưng ít nhất trong tay HLV Miura lúc này cũng đang có chút “vốn liếng”.

Nửa năm qua, ông thầy người Nhật Bản đã biết nhiều về bóng đá VN và bóng đá khu vực, từ đó sẽ có kế hoạch xây dựng lối chơi của các đội tuyển một cách đúng hướng và bài bản hơn. Một thuận lợi với HLV Miura là ông luôn được VFF ủng hộ tuyệt đối. Ngay cả sau thất bại tại AFF Cup vừa qua, đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng khẳng định VFF sẽ tin dùng HLV Miura đến hết hợp đồng đã ký. VFF không muốn bóng đá VN làm theo kiểu ăn xổi, mà cần có thời gian, thử thách.

Thử thách với HLV Miura chính là một kỳ ASIAD và 1 kỳ AFF Cup vừa qua, như vậy cũng là đủ để ông thầy người Nhật Bản biết mình cần phải làm gì phía trước.

Một thuận lợi nữa với HLV sinh năm 1963, chính là trước khi tham dự SEA Games, đội tuyển U22 VN sẽ đá vòng loại U22 châu Á vào tháng 3/2015. Dự kiến, ĐT U22 VN sẽ hội quân chậm nhất là ngày 22/2/2015. VFF và HLV Miura đã thống nhất kế hoạch thành lập “đội tuyển 2 trong 1” nhằm chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á cũng như SEA Games 28.

Trong số những cầu thủ tham dự ASIAD 2014, rất may mắn HLV Miura sẽ sử dụng được nhiều gương mặt chơi rất ấn tương như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Quế Ngọc Hải, Huy Toàn. Tuy nhiên, điểm nhấn của kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28, chính là việc HLV Miura khả năng sẽ gọi một loạt các cầu thủ U19 VN lên đội tuyển Olympic. Sau kỳ nghỉ Giáng sinh ở quê nhà, HLV Miura sẽ trở lại VN để theo dõi giải V.League. Và ngay trận đầu tiên của giải đấu số 1 VN này, HLV Miura sẽ xem giò những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trên sân Pleiku (Gia Lai), trong trận đấu giũa HAGL và Khánh Hòa.

HLV Miura là người rất thích trẻ hóa lực lượng. Ông hy vọng sau nửa năm thử lửa ở sân chơi V.League, những cầu thủ U19 sẽ trưởng thành hơn để sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển Olympic tại SEA Games 28 vào tháng 6/2015.

Bóng đá VN đang chờ xem HLV Miura sẽ làm được những gì. Và, sẽ là tuyệt vời nếu như bắt đầu từ lứa trẻ U19, đội tuyển Olympic dưới sự dẫn dắt của HLV Miura sẽ làm nên điều kỳ diệu ở SEA Games tới.

Theo Song Ngư (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm