HLV Marcello Lippi: “Cần gì phải tập sút luân lưu”

Đêm nay, ngay sau trận Việt Nam- Jordan (lúc 18 giờ) là trận Thái Lan- Trung Quốc (21 giờ), HLV sáng chói nhất ở Asian Cup 2019 là Marcello Lippi đang dẫn dắt tuyển Trung Quốc tuyên bố rằng Trung Quốc chả cần tập sút luân lưu.

Nếu diễn ra loạt sút luân lưu thì có nghĩa là hai đội sẽ hòa nhau sau 120 phút. Tuy nhiên Lippi có lẽ tính đến chuyện giải quyết đối thủ Thái Lan trong giờ thi đấu chính thức, hoặc cùng lắm là ở hai hiệp phụ.

Wu Lei (7) liệu có xung trận tối nay?

Chiến lược gia người Ý của Trung Quốc thì cho biết tay săn bàn Wu Lei sẽ khoác áo ra sân trong trận cầu quyết định với Trung Quốc này, còn thực tế Wu Lei có xung trận hay không thì lại là chuyện khác vì chấn thương của Wu Lei không phải là nhẹ, anh đã vắng mặt trong trận thua Hàn Quốc 0-1 ở trận cuối cùng vòng bảng.

HLV Lippi nhận xét: “Một khi giải đấu bước vào vòng Knock out thì sút luân lưu là một phần, nhưng cần gì phải tập. Trong mọi buổi tập thì sút 11m cũng đã là là một phần nhỏ rồi.

Cửa thắng của tuyển Thái Lan là rất lớn. 

Tuy nhiên HLV Lippi cũng là nhà cầm quân từng đối đầu nhiều đối thủ trên chấm luân lưu ở những trận đấu quan trọng. Chẳng hạn như World Cup 2006 tại Đức thì chính Ý đã đánh bại Pháp ở loạt luân lưu trong trận chung kết.  Sút luân lưu là một mảng nhỏ trong các buổi tập, hãy để nó vận hành bình thường, nếu quá quan trọng nó thì có khi nó dẫn đến sự căng thẳng làm cho tâm lý kém khi sút thật.

Ông Lippi nói tiếp: " Kinh nghiệm của tôi là không cần tập sút luân lưu bằng những bài riêng biệt hay thời lượng quá nhiều, nó hoàn toàn phụ thuộc vào cầu thủ, tâm lý cầu thủ và khả năng làm chủ và vượt qua áp lực mà thôi" .

Fan Trung Quốc đến UAE cổ vũ đội đông nhất trong số các đội nước ngoài. 

Trong khi đó, theo HLV Sirilak của Thái Lan thì những buổi tập qua, tuyển Thái Lan tập rất đậm việc sút luân lưu, điều này có nghĩa Thái Lan tính đến phương án có thể phân thắng bại trên chấm 11m.

Tuy nhiên, người Thái cũng tràn ngập hy vọng đánh bại Trung Quốc chỉ trong thời gian thi đấu chính thức mà thôi.

Các chuyên gia, các cựu cầu thủ đều nhận định, Thái Lan sẽ đánh bại Trung Quốc. Danh thủ Xavi Hernandez của tuyển Tây Ban Nha, Barcelona bây giờ đang khoác áo CLB Al Sadd của Qatar nhận định Thái Lan sẽ thắng Trung Quốc.

Thủ môn Michael Falkesgaard của Philippines, người từng đối đầu với các chân sút Trung Quốc ở vòng bảng giải này cũng như các chân sút Thái Lan ở AFF Cup 2018 thì cũng đưa ra nhận định Trung Quốc không  có cửa trước Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm