HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận thắng nhọc Campuchia?

+ HLV Leonardo Vittorino (Campuchia): Hiệp 1 chúng tôi đã chơi đúng với ý đồ của mình đề ra, tuy nhiên sang hiệp hai chúng tôi đã chưa làm được một số điều trong đó kể cả yếu tố bàn thắng. Tôi không nghĩ đầu hiệp 2 chúng tôi thay đổi cách chơi cũng như yếu tố con người dẫn đến đội thi đấu không hiệu quả ngay từ đầu hiệp hai.

Tuy nhiên, có một vài cá nhân dính thẻ phạt trước đó nên tôi đã có nhưng thay đổi về mặt lực lượng cho trận sau. Ở hiệp hai chúng tôi vẫn giữ lại những trụ cột đủ để vận hành lối chơi nhưng tôi đã cân nhắc một số vị trí đã bị dính thẻ ở trận tới. Đội tuyển Campuchia còn phải làm việc từng ngày, từng ngày, từng tháng, từng năm chứ không phải đòi mạnh lên ngay được và đánh bại đối thủ ngay được như người hâm mộ mong muốn.

HLV Vittorino

+ HLV Mai Đức Chung (Việt Nam): Trận đấu rất khó khăn đối với tuyển Việt Nam, thứ nhất là tuyển Việt nam chưa bao giờ thi đấu kiểu này (cỏ nhân tạo). Thứ hai là thi đấu trước áp lực khán giả đông thế này, nhưng tôi phải nói lời cám ơn các cầu thủ của mình đã thi đấu bằng một tinh thần tuyệt vời để có trận thắng dù khó khăn.

HLV Mai Đức Chung

Đội chơi rời rạc là do thời gian chúng tôi có thời gian lắp ghép đội hình rất ngắn, đội lại có nhiều cầu thủ U-22 Việt Nam thua ở SEA Games nên có rất nhiều khó khăn. Chúng ta đừng đánh giá rằng Campuchia không mạnh. Họ rất mạnh và tiến bộ rất nhanh. Bản thân tôi mới thời gian ngắn về đội nên chưa có thời gian làm việc nhiều với đội cùng với đó là hai yếu tố trên.

Về trận đấu này, chúng ta nên đánh giá đó là sự thành công chung khi chúng tôi đã có được một trận thắng. Về phía điểm yếu của Campuchia à? Đó là hậu vệ phải của Campuchia anh này lên tham gia tấn công rất tốt nhưng hở sườn trong phòng ngự và chính bàn thắng của chúng tôi là khoét vào điểm yếu này.

Quang Hải vào từ băng ghế dự bị và mang lại chiến thắng

Mặt khác họ chơi đội hình 4-2-4, khu vực giữa sân Campucia không mạnh, chúng tôi đã phát hiện ra điểm yếu này. Tuy nhiên như tôi đã nói là do mặt sân chúng tôi không quen nên chúng tôi chưa khai thác tốt được từ khu vực giữa sân mà chúng tôi lợi thế. Campuchia chơi bóng bổng và dài nhưng sau đó chúng tôi khắc phục thì Campuchia chẳng còn hiệu quả nữa.

Còn về tương lai của mình ở đội tuyển nam ư? Sau trận này thì trận tới vào ngày 10-10 nên chúng tôi chưa nói gì hơn về điều này, bây giờ tôi sẽ về nghỉ ngơi vì tôi quá mệt sau SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm