HLV Lê Huỳnh Đức: “Sau cơn mưa trời lại sáng”

Gặp Lê Huỳnh Đức với gương mặt thật rạng rỡ và phấn khởi, chúng tôi đặt ba câu hỏi về quá khứ, hiện tại và tương lai của đội bóng và HLV này không ngần ngại, không né tránh vào những vấn đề nóng.

HLV Lê Huỳnh Đức: “Sau cơn mưa trời lại sáng” ảnh 1

. Lượt đấu cuối cùng của V-League 2012 dư luận vẫn cứ ấm ức Hà Nội T&T cố đá hòa với Sài Gòn XT để SHB Đà Nẵng vô địch. Là người trong cuộc, anh thấy thế nào?

+ Dư luận vẫn cứ đồn đoán như thế nhưng tôi khẳng định không bao giờ có chuyện đó. Nên nhớ rằng ở lượt trận chót V-League 2012 nếu Hà Nội T&T đá hòa với Sài Gòn XT mà chúng tôi hòa hoặc thua V. Ninh Bình thì ngôi vô địch thuộc về Hà Nội T&T. Ở những lượt trận cuối cùng V-League 2012, khi chúng tôi có ưu thế bằng việc dẫn đầu bảng thì vài trụ cột chấn thương, trong đó có cả chân sút Merlo thế là hai trận trên sân nhà chúng tôi mất điểm để cuối cùng kịch tính rơi vào vòng đấu cuối. Tuy nhiên, tôi có một niềm tin mãnh liệt là cơ hội vô địch của SHB Đà Nẵng vẫn rất lớn thế là tôi động viên tinh thần của các em phải cố gắng đá thắng V. Ninh Bình để niềm hy vọng tăng lên. Sau khi chúng tôi thắng V. Ninh Bình ở lượt trận cuối thì trận đấu cùng giờ tại sân Thống Nhất giữa Sài Gòn XT và Hà Nội T&T vẫn chưa hết, thế là chúng tôi chờ. Cuối cùng trận đấu kết thúc hòa và chúng tôi đã vô địch. Không có lý do gì khi Hà Nội T&T của anh Phan Thanh Hùng đá hòa để SHB Đà Nẵng vô đich. Họ cũng muốn thắng mà. Mặt khác, lực lượng của Sài Gòn XT rất mạnh lại được chơi trên sân nhà nữa. Chúng tôi vô địch là vì nỗ lực đến cùng cộng với may mắn chứ chẳng có ai hỗ trợ cho chúng tôi cả.

. Mùa bóng mới, các đội bóng vẫn không có dấu hiệu khả quan hơn về tình hình tài chính, riêng SHB Đà Nẵng ra sao?

+ Tình hình khó khăn kinh tế là cái chung của bóng đá Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy lãnh đạo đội đã nêu ra yêu cầu cắt giảm 20% lương. Bên cạnh đó, tôi đã giải thích với anh em cầu thủ hãy chia sẻ khó khăn với nhà tài trợ, với tình hình chung để đội bóng vượt qua những khó khăn và tiếp tục đi lên. Tôi cũng làm công tác tư tưởng với anh em cầu thủ rằng “qua cơn mưa trời lại sáng”. Các em cũng đã thấy được những khó khăn chồng chất mà bóng đá Việt Nam đang gặp phải nên hầu hết vui vẻ chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo và tiếp tục duy trì việc luyện tập cao độ chuẩn bị nghiêm túc nhất cho giải đấu 2013.

HLV Lê Huỳnh Đức: “Sau cơn mưa trời lại sáng” ảnh 2

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vô địch mùa 2012. Ảnh: QUANG THẮNG

. Một câu hỏi riêng tư, cuộc sống của anh ở Đà Nẵng đã thay đổi ra sao từ khi về đây chọn làm quê hương thứ hai?

+ Mới đó là đã gần 10 năm trôi qua, thật nhanh. Về đây một thời gian tôi mới nhận ra rằng người hâm mộ Đà Nẵng rất cuồng nhiệt với bóng đá, rất khắt khe với đội nhưng cũng rất chia sẻ. Trong tình yêu ấy có cả sự thật thà mà tôi thấy ở họ, đó là một niềm an ủi, niềm tin lớn cho tôi. Gia đình tôi đã sống ở Đà Nẵng, con cái tôi đã đi học và trưởng thành ở đây, cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định, bố mẹ tôi cũng sống ở đây. Tết vừa rồi bố mẹ tôi lại trở về Sài Gòn vui xuân. Chính vì điều này đã làm cho tôi yên tâm công tác và cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng. Tôi xin gửi lời cám ơn đến lãnh đạo TP Đà Nẵng, người hâm mộ.

. Xin cảm ơn và chúc anh một năm mới nhiều may mắn.

Lực lượng của đội bóng thầy trò Lê Huỳnh Đức

“Năm nay Đà Nẵng mạnh dạn đôn các em ở đội U-19 và U-21 lên đội A để thi đấu V-League mùa tới. Như thế là có phần mạo hiểm nhưng không còn cách nào khác hơn trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay. Hơn nữa Đà Nẵng có hệ thống đào tạo trẻ của SHB Đà Nẵng tương đối vững chãi nên trong sự khó khăn này chúng tôi không khủng hoảng nhiều về lực lượng. Điều đáng quý là nhà tài trợ SHB vẫn tiếp tục gánh vác tài trợ cho đội bóng, chính vì thế chúng tôi vẫn có được nguồn tài chính ổn định để duy trì hoạt động và phát triển…”.

TP

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm