HLV Kim Do Hoon khen ngợi màn ra mắt của Xuân Trường

Đánh giá về màn ra mắt của cầu thủ người Tuyên Quang, thuyền trưởng của Incheon United cho biết: “Với những gì đã thể hiện, Xuân Trường đã chứng minh được rằng việc mình được trao suất đá chính là hoàn toàn xứng đáng. Trong tương lai Xuân Trường sẽ trở thành một tiền vệ chất lượng nhờ những phẩm chất đặc biệt của mình. Cậu ấy còn có thể giúp Incheon United giành những kết quả tốt hơn…”.

HLV Kim Do Hoon đánh giá cao màn ra mắt của Xuân Trường.

Về phần mình, chia sẻ cảm xúc lần đầu tiên được “giậm cỏ” K-League trong đội hình xuất phát, cựu tiền vệ của HA Gia Lai cho biết chính mình cũng cảm thấy bất ngờ.

“Tôi thật sự ngạc nhiên khi biết mình được ra sân thi đấu ngay từ đầu. Bước vào trận đấu, tôi có đôi chút căng thẳng nhưng sau đó đồng đội đã giúp tôi vượt qua và thi đấu tự tin hơn...” - Xuân Trường cho biết.

Nói về K-League, Xuân Trường nhìn nhận đây là giải đấu đòi hỏi cao về thể lực và có sự khác biệt lớn so với V-League. “Theo cảm nhận của tôi, K-League giống như giải vô địch các quốc gia ở châu Âu, đòi hỏi nền tảng thể lực rất cao. Thế nên tôi phải cố gắng, chăm chỉ tập luyện nhiều hơn nữa để có thêm những lần ra sân khác tới đây…” - Xuân Trường đánh giá về K-League và vạch kế hoạch cho mình trong tương lai.

Với khoảng 60 phút xuất hiện trên sân, dù thi đấu không quá nổi bật và không thể giúp đội nhà có điểm khi Incheon United để thua Geangju 0-1 nhưng cầu thủ sinh năm 1995 này cho thấy anh chơi tròn vai. Có thể nói, ở môi trường khốc liệt như K-League, đặc biệt với một cầu thủ còn trẻ như Xuân Trường, những gì đã thể hiện là có thể chấp nhận được và nên xem là tín hiệu vui.

Tiền vệ người Tuyên Quang (bên trái) là cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á thi đấu tại K-League sau 32 năm. 

Sau 11 vòng đấu, Incheon United của Xuân Trường đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng K-League với vỏn vẹn 4 điểm và đang cạnh tranh khốc liệt suất tránh rớt hạng với các đội nhóm dưới.

Sau trận đấu với Gwangju, Xuân Trường sẽ trở về Việt Nam tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria vào cuối tháng này và tham dự giải tứ hùng quốc tế tại Yangon vào đầu tháng 6 tới với các đối thủ Hong Kong, Singapore và chủ nhà Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm