HLV Kiatisak thêm trọng trách dẫn dắt bóng đá Thái Lan dự Asiad 2014

Sau men say chiến thắng đầu tay cấp đội tuyển quốc gia, HLV Kiatisak sẽ phải bắt tay vào xây dựng lực lượng tuyển Olympic chuẩn bị cho Asiad 2014 tại Hàn Quốc.

Việc HLV Kiatisak đoạt ngôi vô địch SEA Games 27 giúp anh trở thành HLV thứ ba trong lịch sử bóng đá Thái Lan đoạt HCV trong hai cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Có một điều là sau khi mang về ngôi vô địch bóng đá SEA Games sau sáu năm vắng bóng, ở Thái Lan cũng rộ lên làn sóng… kể công. Thậm chí nhiều người còn được “quy kết” là phục vụ cho mưu đồ của mình. Những ngày này dư luận ủng hộ cho Chủ tịch FAT Worawi Makudi vì thành tích bốn HCV (hai bóng đá và hai Futsal) sẽ củng cố chiếc ghế chủ tịch FAT cho ông Worawi nhưng phía đối lập thì chỉ trích hành động ăn theo của ông Worawi. Điều nổi cộm là đội quân U-23 Thái Lan do HLV Kiatisak gọi từ những CLB mà có ông chủ thân và cùng phe với Chủ tịch Worawi và cũng có cầu thủ đến từ CLB đối thủ của ông Worawi.

HLV Kiatisak thêm trọng trách dẫn dắt bóng đá Thái Lan dự Asiad 2014 ảnh 1

HLV Kiatisak đang rất “son” với vị trí “thuyền trưởng”. Ảnh: XUÂN HUY

Chẳng hạn như giám đốc kỹ thuật CLB Chonburi, ông Wythaya Lohakul, nói: “Việc U-23 Thái Lan vô địch SEA Games đó là nỗ lực chuyên nghiệp từ CLB. CLB đã tiếp cận trình độ chuyên nghiệp nên tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt cho đội tuyển. Phía liên đoàn chẳng có cái công nào ở đây cả, suốt ngày cứ lo phe phái giành ghế, giành chức chứ lo gì cho phát triển bóng đá đâu”.

Riêng với HLV Kiatisak, anh đã trung hòa rất tốt một tập thể cầu thủ đến từ những CLB có nhiều mâu thuẫn và thành kiến nhau để thống nhất thành một tập thể mạnh, đoàn kết.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm