HLV Kiatisak nói gì về sự ra đi của đồng nghiệp HLV A. Riedl

Trên trang xã hội của mình, HLV Kiatisak đã viết: “Cho tôi được gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và những người bạn của người thầy, người đồng nghiệp đáng kính, cựu HLV tuyển VN, tuyển Indonesia và tuyển Lào. HLV Alfred Riedl là một con người, là một HLV đáng kính đối với tôi. Cầu mong ông ra đi trong thanh thản.

HLV Kiatisak từng vài lần dẫn học trò tuyển Thái Lan đối đầu tuyển Indonesia do HLV Riedl dẫn dắt, gần nhất là hai trận chung kết AFF Cup 2016. Trên sân nhà Bung Karno, tuyển Indonesia đánh bại tuyển Thái Lan 2-1, ở trận lượt về tại Bangkok, tuyển Thái Lan đánh bại lại Indonesia 2-0 để thắng chung cuộc 3-2 và lên ngôi vô địch. Đây cũng là tấm HCB cuối cùng, chiếc HCB thứ bảy của HLV Riedl trước khi ông rời Đông Nam Á.

Hình ảnh HLV A.Riedl thất vọng sau trận thua 0-2 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 tại Bangkok. Ảnh: AFF

HLV Kiatisak nói rằng, thời HLV Riedl dẫn dắt tuyển VN và Indonesia, những đội tuyển nước này luôn gặp thách thức cực lớn để Thái Lan đánh bại.

Chủ tịch LĐBĐ Áo, Leo Windtner cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình HLV Riedl, ông viết: “Alfred Riedl là một cầu thủ vĩ đại của lịch sử bóng đá Áo là một trong những HLV người Áo thành công ở nước ngoài.

HLV Riedl cũng từng dẫn dắt tuyển Áo từ năm 1990-1991 nhưng thất bại trong việc đưa Áo đến VCK Euro 1992,…rồi ông mới sang châu Á.

Ông là một trong những cầu thủ vĩ đại của CLB Austria Vienna hai lần vô địch giải Vô địch Áo và Cúp Áo.

A.Riedl cũng là vua phá lưới giải  Áo mùa bóng 1971-1972 và vua phá lưới giải Bỉ mùa 1972-1973 và 1974-1975.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm