HLV Joachim Loew quyết không lùi bước trước khủng bố

LĐBĐ Đức (DFB) từng có ý định hủy trận này, tuy nhiên thừa lệnh của Thủ tướng Đức Angela Merkel trận đấu không hủy.

HLV Joachim Loew quyết không lùi bước trước khủng bố ảnh 1
HLV Joachim Loew và Danny Blind thể hiện bức thông điệp cứng rắn.

Toàn bộ đội tuyển Đức trải qua cơn rúng động khi thi đấu giao hữu với tuyển Pháp hôm thứ Sáu tuần trước tại thủ đô Paris trong sự lo lắng bị khủng bố từ khách sạn cho đến sân bóng nhưng không phải vì thế là Đức hoảng sợ. HLV Loew cho biết an ninh trận đấu được siết chặt ở mức cao nhất tại Hanover. Đây là một trận đấu có tầm vóc quan trọng về mặt chính trị. Giá trị của thể thao là không lùi bước trước khủng bố. Đó là bức thông điệp rõ ràng, là biểu tượng của tự do, dân chủ. Chúng ta đoàn kết với các bạn Pháp, nhân dân Pháp và thế giới thông qua bóng đá. 

Trận tiếp Hà Lan này Đức vắng sáu trụ cột gồm đội trưởng Schweinsteiger, Podolski,  thủ môn Neuer (cần nghỉ ngơi), Boateng, Hector bị chấn thương, còn Leroy Sane đang bận khoác áo U-21 Đức. Trên Twitter của mình, đội trưởng Schweinsteiger của Đức viết: “Hãy đoàn kết vì nước Pháp”.

Trong khi đó, Trưởng đoàn bóng đá Đức Oliver Bierhoff nói: “Chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết với nước Pháp nhưng bản thân tôi vẫn chưa biết rằng bài quốc ca nước Pháp “Le Marseillaise" có vang lên trên sân Hanover hay không. Chúng tôi có vài ý tưởng như thế nhưng còn cần phải bàn bạc với đội khách Hà Lan”.

Nói về trận đấu diễn ra trong khủng bố giữa Pháp và Đức vừa qua, Loew nói: “Chúng tôi giật mình chứ không hoảng sợ. Khi vào phòng thay đồ chúng tôi mới biết chuyện. Tuy nhiên, toàn đội vẫn sẵn sàng ra sân thi đấu”.

Trận đấu tối nay dự kiến sẽ có mặt Thủ tướng Angela Merkel trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của an ninh.

Về vấn đề này, HLV tuyển Hà Lan Danny Blind nói: “Những gì đồng nghiệp Loew của tôi phát biểu là bức thông điệp cứng rắn và rõ ràng. Điều này không phải tôi nói lần đầu tiên mà đã nhiều lần rồi. Bóng đá không thể bị đẩy lùi bởi khủng bố. Cái chính là an ninh được siết chặt để thể hiện bức thông điệp”.

Hôm thứ Sáu tuần qua, nếu như Đức thua 0-2 tại Paris trước Pháp thì tại Cardiff, Hà Lan đã đánh bại Wales 3-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm