HLV Hữu Thắng sắp loại 4 cầu thủ

Theo quy định của AFF Cup 2016, các đội tuyển quốc gia sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ trước hai ngày thi đấu. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng muốn tạo sự cạnh tranh sòng phẳng và phòng ngừa chấn thương đến giờ chót nên vẫn mang theo 25 cầu thủ trước trận mở màn với đội chủ nhà Myanmar ngày 20-11.

Trước mắt HLV Hữu Thắng sẽ loại trước bốn vị trí sau trận giao hữu cuối cùng tiếp Avispa Fukuoka ngày 12-11 rơi vào các ca chấn thương không kịp hồi phục, các tân binh và thủ môn số 4. Ngoài hậu vệ biên Đình Hoàng đã trở về nhà do chấn thương, thủ môn Văn Lâm cũng khó trụ lại đội tuyển vì không sánh kịp trình độ và kinh nghiệm của ba đồng nghiệp khác.

Sau trận giao hữu cuối với Avispa Fukuoka, ban huấn luyện sẽ loại bốn cầu thủ trong số này.  Ảnh: XUÂN HUY

Hai suất vé vớt dự bị cho trung vệ đội tuyển, HLV Hữu Thắng chỉ sử dụng rất hạn chế Bùi Tiến Dũng và Quang Huy ở chuyến tập huấn Hàn Quốc. Bên cạnh đó việc trung vệ Quế Ngọc Hải điềm tĩnh trở lại sau chấn thương và chơi rất đĩnh đạc nửa cuối hiệp 2 trận thắng Indonesia 3-2 cho thấy cặp tân binh không có cửa chen chân.

Suy tính dữ dội nhất của ban huấn luyện chắc hẳn là những vị trí ở hàng tiền vệ khi có nhiều sự chọn lựa. Có hai tiền vệ biên ít ra sân là Huy Toàn và Phi Sơn do chưa hồi phục phong độ lẫn phù hợp với cách chơi của đội tuyển.

Trường hợp ngoại lệ thuộc về Huy Hùng, chưa ra sân lần nào sau sáu trận giao hữu gần nhất. Nhưng anh là giải pháp an toàn nhất cho sự thay thế suất tiền vệ phòng ngự. HLV Hữu Thắng đã lần lượt thử nghiệm Trọng Hoàng, Thanh Trung và trung vệ Quang Huy lên đá tiền vệ phòng ngự đều chưa thỏa mãn với các phương án này. Đây cũng là vị trí khiến ban huấn luyện bất an nhất, trong bối cảnh Hoàng Thịnh phải cày ải quá sức dẫn đến căng cơ phải ngồi ngoài ở trận thắng Indonesia.

Một số cựu binh không thường xuyên ra sân hoặc có mặt trong đội hình xuất phát như Văn Thắng, Đình Tùng, Vũ Minh Tuấn nhưng kinh nghiệm của họ luôn là vốn quý cho đội tuyển. Ngoài ra, cả ba cầu thủ này đều có thể chơi tròn vai tiền vệ biên, tiền đạo hoặc có thể đá lùi như một trung phong ảo.

Cái hay của ban huấn luyện đội tuyển là không vội vàng sớm gút danh sách và thậm chí còn đặc cách cho hai cầu thủ theo đội đến phút cuối ở Myanmar cho thấy sự thận trọng lẫn trân trọng cần thiết.

Giới hâm mộ Cần Thơ háo hức chào đón thầy trò HLV Hữu Thắng

Chiều qua (10-11), đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân Cần Thơ chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka ngày 12-11. Đây là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia xuất hiện trên sân Cần Thơ và mong muốn sẽ hấp dẫn cả người yêu bóng đá ĐBSCL. Có rất đông người hâm mộ đến xem đội tập và giao lưu với các thần tượng ngoài đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm