HLV Honda quyết gây bất ngờ cùng tuyển Campuchia

HLV Keisuke Honda của tuyển Campuchia đã công bố danh sách 35 cầu thủ dự tuyển để chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022. Điều đáng nói là HLV Honda quyết làm “cú hích” mới cho tuyển Campuchia.

"Messi Campuchia" Chan Vathanaka (11) đã trở lại phong độ rất ấn tượng.

Trong danh sách này, HLV Honda đã gọi lại “Messi Campuchia” Chan Vathanaka. Hồi đá vòng sơ loại với Pakistan, “Messi Campuchia” không có phong độ cao, lập tức Honda cứng rắn loại khỏi danh sách để cầu thủ này làm mới lại mình.

Và thật vậy, khi bị loại khỏi danh sách tuyển Campuchia, Chan cảm thấy hụt hẫng và phải tự làm mới mình. Honda chứng minh cho “công thần” này rằng không có anh, tuyển Campuchia vẫn thi đấu tốt và thắng chung cuộc sau hai lượt đi và về trước Pakistan 4-1.

Tuyển Campuchia thời HLV Honda và Dilmax chơi thực dụng hơn.

Bây giờ, “Messi Campuchia” đã trở lại với phong độ rất cao. Anh sẽ lại là trung phong số 1 của Honda ở chiến dịch World Cup 2022.

Tuyển Campuchia ở bảng C cùng với Iran, Iraq, Bahrain và Hong Kong. HLV Honda không mơ nhất bảng nhưng nghĩ đến ngôi nhì bảng và cạnh tranh suất vé vớt vào giai đoạn 3.

Một mục tiêu có phần quá tầm với Campuchia chăng? Bởi ngoài Iran tỏ ra quá mạnh thì Iraq và Bahrain cũng trên tầm Campuchia, chỉ có Hong Kong là Campuchia có thể thắng. 

Tuyển Campuchia dưới thời HLV Dilmax và Honda có nhiều tiến bộ, chơi tinh quái hơn, thể lực và sức bền cũng tốt hơn.

HLV Honda không quá chịu áp lực, cái chính ông gieo vào đầu cầu thủ Campuchia tinh thần “Samurai”. Nếu Campuchia không thành công vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup, có nghĩa là trở thành 12 đội giỏi nhất châu Á thì cũng sẽ rút tỉa được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục dự vòng loại tranh 12 suất đi Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm