HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Nói là làm, trong ngày hôm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tập cùng với đội bóng đất Cảng. Dù bản hợp đồng giữa cựu HLV Khánh Hoà với Hải Phòng chưa chính thức được ký, nhưng trả lời trên báo chí, ông Tuấn khẳng định hai bên đang xúc tiến và sẽ tiến hành ký hợp đồng trong ít ngày tới.

“Tôi đã làm việc với VFF trên tinh thần rất nghiêm túc, cùng VFF thống nhất các điều khoản. Tuy nhiên, chẳng có quyết định nào được đưa ra cả, càng không có chuyện tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong 3 năm với mức lương 200 triệu/tháng. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ ký hợp đồng với Hải Phòng”.

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ảnh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) từ chối đội tuyển Việt Nam
Việc tìm kiếm HLV trưởng thời gian qua ở VFF cứ thay đổi xoành xoạch. Câu chuyện tuyển chọn HLV trưởng của VFF luôn ly kỳ và có nhiều rắc rối, lần này cũng không phải là ngoại lệ. Thông tin từ cuộc làm việc đến tận 1g đêm giữa đại diện VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn xung quanh bản hợp đồng kéo dài 3 năm được tiết lộ cho báo chí. Dù VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn úp mở các điều khoản, nhưng một lãnh đạo Tổng cục TDTT và cũng là Phó Chủ tịch VFF đã chẳng giấu giếm về mức lương, thời hạn.

Những người trực tiếp làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn đều khẳng định như đinh đóng cột, rằng hợp đồng chỉ còn chờ ngày đẹp để ký. Thậm chí, phát biểu trên báo chí, Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn còn đưa ra một lộ trình làm việc của HLV Hoàng Anh Tuấn với các đội tuyển quốc gia, trong đó đáng chú ý là ĐTVN và ĐT U23.

Việc VFF chọn HLV Hoàng Anh Tuấn tưởng như đã chắc chắn, nhưng cuối cùng, khả năng sẽ lại có thay đổi phút chót. Tất cả được thể hiện qua những ý kiến trái chiều từ các thành viên thường trực VFF

Cả Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phạm Ngọc Viễn đều khẳng định, chưa có bất cứ quyết định nào liên quan đến việc VFF ký hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn. “Chỉ sau ngày 8/1 tại cuộc họp của thường trực VFF, chúng tôi mới có quyết định cuối cùng”, ông Dũng nói.

Câu chuyện tìm kiếm HLV trưởng ở VFF đang thực sự rắc rối, khi hai quan điểm tìm kiếm HLV nội và ngoại đang thực sự thể hiện sự mâu thuẫn.

Những quan chức đi theo quan điểm phải chọn HLV ngoại cho rằng, HLV nội không hợp với ĐTVN, còn trường hợp HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không có thành tích gì nổi trội, chuyên môn cũng không phải là quá xuất sắc. Những năm dẫn dắt Khánh Hoà, HLV này chủ yếu chỉ giúp đội bóng phố Biển trụ hạng, sau được gọi là “vua trụ hạng”. Trong khi các quan chức VFF ủng hộ phương án dùng HLV nội khẳng định, trong 20 năm qua, mới chỉ có thành công duy nhất dưới thời HLV Calisto. Các HLV nội giờ đều có đầy đủ bằng cấp, chuyên môn, vấn đề còn lại là phải tạo cơ hội, có sự tin tưởng với các HLV trong nước.

Trước sự mâu thuẫn giữa chính các lãnh đạo VFF, nên HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng dại gì nhảy vào lửa. Tuy nhiên cũng có thông tin, HLV này cũng đang “cò cưa” với VFF để “làm giá” với Hải Phòng.

Dù thế nào thì quy trình tuyển chọn HLV của VFF đang thực sự phức tạp, không có một hướng nhìn chung. Bảo sao bao năm qua, bóng đá Việt Nam cứ mãi không thể “phất” được, khi mà các lãnh đạo bóng đá nước nhà luôn có những mâu thuẫn từ những công việc tưởng như sẽ có sự đồng nhất quan điểm.

Theo Bằng Tường (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm