HLV Hoàng Anh Tuấn đang chuẩn bị gì cho U-19

Trong buổi lễ mừng công của U-19 Việt Nam chiều nay (31-10) tại TP.HCM, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết như thế khi trao đổi với báo chí nói về công tác chuẩn bị.

. Phóng viên: Việc chuẩn bị giải đấu này cho các em là hoàn chỉnh?

+ HLV Hoàng Anh Tuấn: Các cầu thủ trẻ khác với các em thuộc tuyển quốc gia. Các cầu thủ tuyển quốc gia đã già dặn, ý thức chiến thuật, kỹ thuật đều đã hình thành. Còn với các cầu thủ trẻ thì cần phải tập trung dài để có được sự tập luyện đồng nhất của đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn được tặng hoa ngay tại sân bay.

. Tại Bahrain, ông có phát biểu một câu mà báo chí quốc tế đăng tải nhiều, là "Chúng tôi đến từ Đông Nam Á và làm thay đổi bản đồ bóng đá châu lục"?

+ Cần phải nắm bắt ngữ cảnh tôi nói câu này, đó là câu nói tôi phát biểu trước trận gặp Bahrain chứ không phải sau khi thắng Bahrain rồi chúng tôi mới nói. Ý nghĩa của nó là thế này. Ví dụ một đội bóng đến với giải châu lục từ Đông Nam Á thì tất cả đội Đông Nam Á cũng có thể góp mặt và vào sâu giải châu lục. Chẳng hạn U-19 Nhật, khi họ tiến sâu vào VCK World Cup thì nó cũng mang ý nghĩa tương tự, tức một đội châu Á mà có thể tiến sâu vào VCK World Cup… Ý của tôi là thế.

Về đến khách sạn Đệ Nhất, U-19 dự lễ mừng công.

. Theo ông thì tập thể U-19 này cần những chuẩn bị gì, ông chờ đợi VFF hay có những chủ động đề xuất?

+ Điều này còn phụ thuộc vào nhiều thứ. Trong vài ngày tới tôi sẽ làm việc với VFF để hai bên có những bàn bạc cụ thể, đưa ra những kế hoạch đúng đắn nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đội trước khi dự World Cup. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm