HLV Hoàng Anh Tuấn: “Chúng tôi muốn đoạt vé World Cup”

Đó là tuyên bố của HLV Hoàng Anh Tuấn, thuyền trưởng U-19 Việt Nam trong cuộc họp báo bảng C trước lượt trận đầu tiên VCK U-19 châu Á.

Bốn HLV của bảng C họp báo trước trận đấu

HLV Hoàng Anh Tuấn nói với báo chí quốc tế: “Hai năm trước chúng tôi đoạt vé đi World Cup U-20 tại Bahrain. Ở lần tham dự giải này chúng tôi muốn lặp lại thành tích đó”.

Thuyền trưởng người Khánh Hòa của U-19 Việt Nam cho biết thêm rằng ban huấn luyện tập trung vào đội A, “Đó chính là nguyên nhân vì sao chúng tôi đầu tư vào bóng đá trẻ như U-17, U-19 và U-23. Chúng tôi có kế hoạch lâu dài, tập trung vào và tiến lên phía trước để sau này có đội tuyển mạnh”.

Không úp mở, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định VN muốn đoạt vé World Cup

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn thì chuẩn bị cho VCK U-19 châu Á, U-19 Việt Nam đã có các chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Qatar nhằm rút tỉa kinh nghiệm cho giải đấu này và cho tương lai.

Theo bình luận của AFC News trước trận đấu giữa U-19 Việt Nam và U-Jordan lúc 16 giờ hôm nay (19-10), thì đó là cuộc chạm trán của hai đối thủ “thăng và giáng”. Việt Nam thì hai năm trước đã có vé đi World Cup, còn Jordan thì hai lần gần đây nhất đều thất bại trong việc săn vé đi World Cup trẻ.

Nói về đối thủ Việt Nam chiều nay, HLV Ahmed Abu Ismail của Jordan cho biết “Chúng tôi đến đây và có tám ngày chuẩn bị, chúng tôi có trận giao hữu và thua chủ nhà Indonesia 2-3, rồi sau đó, chúng tôi cũng đá tập với UAE và Qatar. Đội chúng tôi đang có vài cầu thủ chấn thương nhưng nhìn chung là đã sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm