HLV ‘giỏi nhất Việt Nam’ xin từ chức

CLB Thanh Hóa hiện xếp thứ năm trên bảng xếp hạng với 34 điểm, kém đội đầu bảng Hải Phòng 6 điểm và V-League vẫn còn đến năm vòng đấu nữa.

Tuy nhiên, lãnh đạo đội Thanh Hóa đã không còn kiên nhẫn. Sau hai trận thua HA Gia Lai và SL Nghệ An, trận hòa với Sài Gòn chính là giọt nước làm tràn ly.

Ông Hải thường tự nhận mình là HLV giỏi nhất Việt Nam nhờ thành tích ba lần giúp B. Bình Dương lên ngôi vô địch.

Lần thứ hai về dẫn dắt Thanh Hóa, ông Hải có chức danh GĐKT mà thực chất là làm công việc của một HLV trưởng khi có toàn quyền tự quyết về chuyên môn cả trên sân tập lẫn thi đấu.

Ông Lê Thụy Hải đã xin từ chức trong tiếc nuối. Ảnh: XUÂN HUY

Thanh Hóa mùa này chơi khá tốt dù nội lực không mạnh. Có thể ban lãnh đạo CLB do áp lực vô địch quá lớn nên có phần vội vàng trước cuộc chia tay này. Chính ông Hải cũng hờn dỗi nói chỉ tiêu vô địch cho Thanh Hóa do “người ta” nói, riêng ông chưa bao giờ nhận bởi ông hiểu mùa này cờ chưa đến tay.

Khi chứng kiến thời điểm Thanh Hóa chơi không ổn định, ông Hải dù không muốn cũng đành suy đoán chức vô địch V-League năm nay sẽ thuộc về người khác.

Tuy nhiên, suy đoán ấy không phải là nguyên nhân chính cho cuộc chia tay. Ông cho biết mình chủ động nộp đơn từ chức nhưng phía sau lá đơn ấy vẫn còn nhiều nuối tiếc.

Bản thân vị HLV tin rằng giải còn năm trận nữa, trong đó có bốn đội từng là bại tướng của Thanh Hóa ở lượt đi là Đồng Tháp, Than Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa và Hà Nội T&T. Chính vì thế thầy trò ông hoàn toàn có thể cải thiện vị trí hiện có.

Năm 2011, ông Hải từng huấn luyện Thanh Hóa với mức lương tháng 100 triệu đồng. Cho đến lúc này, vị HLV này là thầy nội giàu thành tích nhất làng bóng Việt Nam và luôn nổi tiếng vì cá tính thẳng thắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm