HLV Frankfurt đánh giá cao Thành Lương, Quang Hải

ĐT Việt Nam đã tạo dựng được một thế trận khá tốt trong hiệp 1 khi chơi ngang ngửa với đại diện đến từ Bundesliga. Nhưng sang hiệp 2, hai bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 1 phút khiến các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á thất bại 0-2 trong một trận đấu chỉ mang ý nghĩa học hỏi.
HLV Frankfurt đánh giá cao Thành Lương, Quang Hải ảnh 1
Thành Lương được HLV Frankfurt đánh giá rất cao - Ảnh: Minh Phương
Phát biểu sau trận đấu, HLV Henrique Calisto vẫn hài lòng với những nỗ lực của các học trò: “ Trước trận đấu, Việt Nam mất nhiều trụ cột như Công Vinh, Tài Em, Vũ Phong, Minh Phương. Chúng tôi đã chơi tốt ở hiệp 1 nhưng lại mất tập trung do bàn đầu tiên, đó là nguyên nhân dẫn đến bàn thắng thứ hai.

Frankfurl là một đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ khoác áo ĐTQG. Họ cũng gặp nhiều bất lợi do thời tiết nên họ chủ trương chơi chậm và chờ đợi thời cơ để ghi bàn thắng. Đội bóng Đức đã thành công với cách chơi đó. Dù sao, tôi hài lòng với những gì toàn đội đã thể hiện”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng hé lộ về kế hoạch sắp tới của ĐT Việt Nam: “Thành Lương, Trọng Hoàng và Quang Hải là những cầu thủ trẻ, họ cần trận đấu này để học hỏi, tạo tự tin trước những trận đấu lớn. Tôi cũng muốn dành nhiều cơ hội hơn cho 3 người chưa từng khoác áo ĐTQG. Một số trụ cột như Minh Đức, Như Thành, Tấn Tài cũng chơi thành công.

Tôi muốn lập một danh sách 40 người, trong đó có khoảng 10 cầu thủ trẻ. ĐTQG cần sự kết hợp của hai lứa cầu thủ trên để xây dựng một đội bóng vững mạnh hướng đến hai giải đấu lớn ASIAD và AFF Cup trong năm nay. Do vậy, tôi sẽ còn nhiều thử nghiệm trong thời gian tới”.

Bên phía Frankfurt, HLV Michael Skibbe nhận định ĐT Việt Nam đã chơi tốt, đặc biệt ông ấn tượng với “đôi cánh” Thành Lương và Quang Hải: “Chúng tôi có chuyến đi du lịch dài và đến Việt Nam với quyết tâm cao nhất là giành chiến thắng. Vượt qua được khó khăn về thời tiết, chúng tôi đã làm được điều đó bằng hai bàn thắng.

ĐT Việt Nam cũng có những cơ hội nhưng chúng tôi lại tận dụng thời cơ tốt hơn. Đoàn quân HLV Calisto có chiến thuật tốt, thi đấu kỷ luật và gắn kết. Họ có hai tiền vệ biên (Thành Lương và Quang Hải) đầy tốc độ và khéo léo, đó là những người tôi ấn tượng. Ngoài ra, hàng tiền vệ phía dưới cũng đã hỗ trợ khá tốt trong việc triển khai tấn công”.

Theo Kim Anh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm