HLV Eriksson: 'Philippines phải vào chung kết AFF Cup 2018'

Cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson có lẽ là thuyền trưởng số má nhất, nổi tiếng nhất trong 10 thuyền trưởng dự AFF Cup 2018 lần này.

Vị HLV người Thụy Điển từng dẫn dắt tuyển Anh dự World Cup 2002, 2006 và Euro 2004 tuyên bố thẳng thừng: “Tôi phải giúp tuyển Philippines làm tốt hơn thành tích vào được bán kết trước đây, chẳng hạn tối thiểu phải vào chung kết AFF Cup 2018".

HLV Eriksson và trưởng đoàn tuyển Philippines Dan Palami (giữa) cùng các trợ lý của đội.

Những ngày này, vị HLV đình đám người Thụy Điển có vẻ hòa nhập tốt với bóng đá Philippines bằng những câu trả lời dí dỏm và gương mặt luôn nở nụ cười trên môi tạo ra một không khí dễ chịu.

Trả lời câu hỏi về HLV Anh Terry Butcher đến tiếp nhận ghế HLV trưởng tuyển Philippines hồi tháng 5 từ tay HLV Thomas Dooley (người Mỹ)… rồi sang tháng 6 lại từ chức mà chưa dẫn dắt tuyển Philippines đá trận nào, ông Eriksson nói: “Tôi thật không biết vì sao ông ấy đến sớm và đi sớm như thế. Với tôi thì nhất định tôi sẽ ở lại lâu hơn, hãy tin tôi đi. Tôi phải làm khác đi, Philippines trước đây từng ba lần vào bán kết AFF Cup nhưng lần này tôi phải làm khác hơn, ít nhất là phải đưa đội vào chung kết AFF Cup 2018”.

HLV Eriksson muốn đưa tuyển Philippines lên tầm cao mới.

Cũng theo HLV Eriksson thì hiện nay tuyển Philippines đang chịu áp lực cực lớn và điều đó là tốt để Philippines có thể làm được hơn những gì đã làm được trong quá khứ.

Theo báo chí quốc tế thì cựu HLV tuyển Anh nay đã 70 tuổi này đang ủ mưu và hướng đến cả ngôi vô địch AFF Cup 2018 cho tuyển Philippines chứ không phải vào giải đá cho vui.

Ông đã chính thức tuyên bố HLV Scott Coper sẽ làm trợ lý và ông tin người trợ lý của ông rất am hiểu về các đối thủ tại AFF Cup 2018, trước tiên là Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Theo lịch đấu thì trận mở màn AFF Cup 2018, tuyển Philippines tiếp Singapore ngày 13-11 tại TP Bacolod.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm