HLV đội tuyển Indonesia ‘bỏ của chạy lấy người’ trước AFF Cup?

HLV Luis Milla Aspas vốn là cựu danh thủ Tây Ban Nha từng khoác áo hai CLB Barcelona và Real Madrid đã sang Indonesia dẫn dắt hai đội tuyển U-23 và tuyển quốc gia từ hai năm nay. Tuy nhiên, dấu ấn của ông là chưa nhiều.

HLV  Milla Aspas và trợ lý Bima Sakti.

Sau AFF Cup 2016, mà ở đó cựu HLV tuyển Việt Nam A. Riedl đưa đội tuyển Indonesia vào đến chung kết và thua Thái Lan thì LĐBĐ Indonesia không mời HLV Riedl ký hợp đồng tiếp mà quay sang mời Milla Aspas.

Tuy nhiên hai năm qua, do ảnh hưởng của lệnh trừng phạt FIFA nên tuyển Indonesia lỗi hẹn với các giải đấu châu lục, vòng loại World Cup. Nay trước thềm AFF Cup 2018 thì HLV Milla về nước nghỉ ngơi mà chưa liên hệ được.

Trung phong Erza Walian cũng không có mặt trong danh sách dự tuyển.

Hợp đồng của HLV Milla Aspas với tuyển Indonesia cũng kết thúc sau Asiad 18, thực tế là trong tháng 8 nhưng Milla Aspas đã làm việc đến hết Asiad.

Trước Asiad 18, chủ nhà Indonesia nêu mục tiêu vào bán kết. Tuy nhiên, Olympic Indonesia chỉ vào được vòng 16 đội và bị UAE loại trên chấm 11 m. UAE cũng chính là đội đã thắng Việt Nam trong loạt luân lưu tranh HCĐ.

Tuyển Indonesia hiện là á quân AFF Cup.

Hiện nay để khỏi bị động, LĐBĐ Indonesia đã đưa trợ lý Bima Sakti - cựu danh thủ tuyển Indonesia lên ngồi ghế tạm quyền HLV trưởng tuyển quốc gia và chuẩn bị AFF Cup 2018.

HLV tạm quyền Bima Sakti vừa công bố đội hình dự tuyển chỉ với 20 gương mặt, trong đó đáng chú ý có cựu binh Boaz Salossa. Trong khi đó tiền đạo trẻ Erza Walian mới nhập tịch Indonesia từ Hà Lan cũng không thấy có tên trong danh sách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.