HLV Deschamp lo bị phản đòn

Điều này là thế mạnh của cầu thủ Iceland vốn có thể hình cao to, thể lực tốt và giàu sức mạnh.

Ông Deschamp không giấu nỗi lo hai cầu thủ trẻ có khuynh hướng phòng ngự là Kante và Rami thì lại bị treo giò! Chính vì vậy HLV Deschamp nghiêng nhiều về phương án đẩy mạnh tấn công bù phòng thủ như ông đã làm ở hiệp 2 trước Ireland. Chắc chắn ông sẽ tận dụng chiều cao 1,92 m của Giroud để gây sức ép lên hàng thủ Iceland, đồng thời gia tăng hàng tiền vệ khi kéo “tiểu tướng” Griezmann về nhằm phát huy hết khả năng lẫn độ nguy hiểm của chân tiền vệ này. Ngoài ra các tiền vệ luôn mang hiểm họa như Payet, Pogba, Cabaye, Coman có thể sẽ được trọng dụng để gây áp đảo từ tuyến hai.

Nỗi lo của HLV Deschamp trước Iceland đã từng làm người Anh ôm hận. Ảnh: GETTY IMAGES

Dù thiên về khuynh hướng tấn công thay cho phòng ngự nhưng HLV Deschamp cũng cảnh báo các học trò về việc có thể bị phản đòn từ một đối thủ luôn sẵn sàng tranh chấp giành giật bằng lối chơi pressing và đánh bật các đối thủ bằng miếng đòn phản công nhanh.

Iceland là đội bóng non trẻ nhưng cầu thủ của họ thì không. Bằng chứng họ có những cầu thủ kinh nghiệm quốc tế như Sigurdsson (Swansea), Gudmundsson (Charlton), Sigthorsson (Nantes), Bodvarsson (Kaiserslautern, Đức), Trautarsson (Rapid Vienna, Áo), Bjarnason (đá giải Đan Mạch), Sidgursson (đá giải Thụy Điển) luôn biết kết hợp với nhau hình thành một khối.

Ngoài ra Iceland cũng có hai HLV giàu kinh nghiệm. Đó là HLV người Thụy Điển Lagerback từng dẫn dắt đội Thụy Điển năm lần liền vào vòng chung kết Euro và HLV nội Hallgrimsson. Cả hai thừa nhận đã nhìn ra tử huyệt của đội Pháp và đang tìm những miếng đánh thích hợp để làm nên bất ngờ.

Nỗi lo bị phản đòn của HLV Deschamp là hoàn toàn có thật dù đội ông luôn được đánh giá cao hơn.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm