HLV Del Bosque: “Sao mọi người cứ nhìn Costa như tội phạm vậy”

Tiền đạo lắm tật Tây Ban Nha đang khoác áo Chelsea lại được HLV Del Boque chừa suất gọi vào tuyển chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016. Tại giải này Tây Ban Nha nuôi mục tiêu hoàn thành cú hat trick vô địch ba mùa liên tiếp (Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, 2012). Thế nhưng dư luận Tây Ban Nha đang tỏ ra chỉ trích quyết liệt “ngài râu kẽm” Del Bosque vì tiền đạo này không hay, lại dễ đưa đội vào thế mang họa do tính khí hung dữ và thất thường.

Diego Costa bóp cổ cầu thủ đối phương...

Diego Costa là cầu thủ Brazil nhập tịch Tây Ban Nha, HLV Del Boque luôn bênh vực cậu học trò lắm tật này, nghiệt nỗi là tuyển Tây Ban Nha lại mang phong cách chơi đậm chất nghệ sĩ, không cay cú và đẹp mắt nhưng Costa lại có hình ảnh ngược lại khiến dư luận Tây Ban Nha không thích. Trước sự chỉ trích ngày càng lớn, HLV Del Bosque đã nói: “Costa có phải là tội đồ đâu mà mọi người xa lánh thế. Những gì cậu ấy chuốc phải chẳng qua là điều không mong muốn mà thôi”.

... Và kết cục là bị đuổi khỏi sân do tính khí hung dữ, lại thích tiểu xảo.

Tại World Cup 2014 ở Brazil, Tây Ban Nha đến dự giải với tư cách đội bảo vệ ngôi vô địch (Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010). Thế nhưng Tây Ban Nha thảm bại, thua Chile 0-2 và bị Hà Lan hủy diệt 4-0, chia tay ngay sau vòng bảng. Costa lấy suất tuyển khi Del Poque lên làm HLV tuyển Tây Ban Nha từ 19 tháng trước, qua 10 lần khoác áo tuyển xứ Bò tót, Costa ghi được một bàn trong trận thắng Luxemburg 4-0.

Gần đây Del Poque không gọi Costa vì phong độ kém tại Chelsea và liên tục chấn thương. Nhưng ông tuyên bố dành sẵn một suất cho tiền đạo này nếu hồi phục chấn thương. Năm ngoái khi về đầu quân Chelsea Costa chơi rất tốt nhưng mùa này thì vô cùng tệ hại, lại hay gây gổ, tấn công đối phương, chơi tiểu xảo đối phương khiến đội mang vạ.

Del Bosque quả quyết nếu Costa bình phục hoàn toàn trước ngày 17-5 thì ông sẽ gọi Costa vào tuyển Tây Ban Nha đá Euro 2016 với mục tiêu vô địch. Del Boque tin rằng ông có cách hóa giải tính ngông cuồng và hung dữ của Costa. Del Boque nói: “Chúng ta phán xét một cầu thủ qua việc anh ta đá hay, đá tồi nhưng đừng mặc định cầu thủ như một tội phạm như thế. Tất cả tai nạn mà cậu ấy chuốc phải đều là ngoài ý muốn”.

Dư luận Tây Ban Nha hoàn toàn không thích phong cách và thái độ của cầu thủ gốc Nam Mỹ này. Họ chỉ muốn một đội Tây Ban Nha với những cầu thủ tao nhã, đá bóng hay, không xấu tính và không tiểu xảo mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm