HLV D. Salleh của tuyển Malaysia: 'Ồn ào' để trở thành đội bóng

HLV Salleh nói rằng, ông muốn cầu thủ phải trao đổi, trò chuyện, tranh luận với nhau trên sân nhiều hơn trước và trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Salleh phàn nàn: “Tôi thấy cầu thủ của mình quá kiệm lời với nhau trên sân tập và cả trên sân thi đấu. Họ cần phải lên tiếng, trao đổi thông tin nhiều hơn khi thi đấu lẫn tập luyện. Chỉ khi nào làm được điều đó thì đội tuyển mới kết dính thành một khối thống nhất. Trong bóng đá thì trao đổi thông tin nhau trong tập luyện và nhất là trong thi đấu là điều rất quan trọng và là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Còn đội tuyển của chúng ta như hiện nay nhìn không giống là một đội bóng có tổ chức.”

HLV Dollah Salleh của tuyển Malaysia.

Tại sao nhà cầm quân Salleh phàn nàn chuyện này và mong muốn các học trò phải… ồn ào hơn và lên tiếng sôi nổi hơn trong thi đấu và tập luyện? Điều này thật dễ hiểu vì như thế nó mới tạo ra tính đồng đội, hiểu ý cao hơn, và những người đồng đội của mình biết mình đang muốn gì để mà hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ. Ví dụ một pha bóng cắt mặt cầu môn, thủ môn lao ra thì phải hét lên “xin bóng” để các hậu vệ hỗ trợ và che chắn. Chứ nếu không hét lên “xin bóng” thì cả thủ môn và hậu vệ cùng ập vào tranh nhau thật là nguy hiểm và dễ bị đối phương tận dụng sự không ăn ý này để chọc thủng lưới.

Trận gặp Việt Nam vào chủ nhật tới đây, HLV Salleh mong muốn những cựu binh trụ cột như Muslim Ahmad, Sali, Kunalan, thủ môn Che Mat Fahmi… đều là những người biết trao đổi, ồn ào trên sân để toàn đội kết dính hơn, hiểu ý hơn và quan trọng nhất là hỗ trợ tốt cho nhau giữa thủ môn và cầu thủ phòng ngự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm