Vòng 11 V-League:

HLV Chung Hae-seong 'sập bẫy' của chính mình

Vòng 11 V-League, CLB TP.HCM gặp Hà Nội FC trên sân Thống Nhất.

Thống kê cho thấy 70 phút đầu trận, Hà Nội có 11 lần việt vị còn TP.HCM thì không. Cái bẫy việt vị của chủ sân Thống Nhất giăng ra thật hiệu quả, nhưng sau đó nhà vô địch Hà Nội đã biết cách hóa giải thành công. Hà Nội có ba lần phá bẫy việt vị thành công để Thái Quý, Thành Chung và Rimario có ba bàn thắng vào các phút 71 , 76 và 88.

Thành Chung không chiến với Amido Balde. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Một trận đấu hay, giàu kịch tính, va chạm cao và có cả những quyết định táo bạo gây tranh cãi của trọng tài Văn Trọng.

Chỉ trong hiệp 1, hai lần các hậu vệ Hà Nội để bóng chạm tay. Trong đó tình huống ở phút 19, trung vệ Thành Chung có phần vụng về để bóng chạm tay rất rõ trong vòng cấm, ngăn một đường bóng đi vào cầu môn, nhưng trọng tài Trọng đã từ chối phạt đền cho TP.HCM.

Văn Quyết trong một cơ hội chạm trán với Bùi Tiến Dũng. Ảnh: A.PHƯƠNG

Có nhiều cơ hội hơn cùng cái bẫy việt vị rất hiệu quả qua 70 phút  đầu trận, nhưng TP.HCM không thể cụ thể hoá cơ hội thành bàn thắng khi có chút thiếu may mắn và những quyết định của trọng tài.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, Hà Nội vẫn là đội bóng khó “xơi”, bởi bản lĩnh của một nhà vô địch với nhiều tuyển thủ quốc gia vẫn còn đó. Họ biết cách vượt qua những lúc thách thức nhất và nghiệt ngã nhất. Đó là điều mà Hà Nội thể hiện trong trận đấu muộn nhất này.

Hoàng Thịnh trong một pha tranh chấp với Quang Hải. Ảnh: A.PHƯƠNG

Hôm nay phía chủ nhà TP.HCM thiếu sự tỏa sáng của các ngôi sao như Công Phượng, Amido Balde bởi Hà Nội biết cách vô hiệu hóa những ngôi sao này.

Tuy nhiên TP.HCM “chết” vì cái bẫy do chính mình giăng ra, cái bẫy việt vị ấy đã để lại khoảng trống quá lớn phía sau lưng. Hà Nội thì có rất nhiều các cầu thủ trẻ, khỏe, họ có thể bứt phá tốc độ cao để phá bẫy việt vị và thành công với ba pha lập công.

HLV Chung Hae-seong đã mắc vào cái bẫy do chính mình giăng ra.  Ảnh: ANH PHƯƠNG

+ Kết quả các trận đấu khác: Hải Phòng - HL Hà Tĩnh 1-1, Than Quảng Ninh - SL Nghệ An 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm