HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng

HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng ảnh 1

Antonio Conte sẽ rời Juventus. (Nguồn: Reuters)

Conte bị cáo buộc trong thời gian cầm quân tại Siena, đội bóng đá có những dính dáng liên quan bê bối trong mùa giải 2010-2011.

Thậm chí, các công tố viên còn đề nghị lệnh cấm hành nghề 15 tháng đối với vị chiến lược gia này vì nghi ngờ rằng ông liên quan đến dàn xếp tỷ số ở hai trận gặp Novara và AlbinoLeffe tại Serei B.

Trong khi đó, hậu vệ Leonardo Bonucci của Juentus cũng đã được xóa án sau vì liên quan đến trận đấu với Udinese vào tháng 5/2010, khi anh đang khoác áo câu lạc bộ Bari, dù công tố viên đã yêu cầu mức án từ ba đến nửa năm.

Bonucci, 25 tuổi, gia nhập Juventus vào năm 2010 và tháng tư vừa qua anh đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ thành Turin đến năm 2017. Bonucci bắt đầu sự nghiệp của mình tại Inter Milan và chơi cho Treviso và Pisa trước khi chuyển đến Bari.

Tại vòng chung kết Euro 2012, Bonucci là thành viên của đội tuyển Italy, tuy nhiên, đội bóng của anh đã không thể lên ngôi sau khi để thua 0-4 trước Tây Ban Nha ở chung kết.

Cùng Bonucci, đồng đội của anh tại câu lạc bộ Juventus là Simone Pepe - khi đó có tên trong thành phần Udinese, cũng đã được xóa án.

Vụ án "Calcioscommesse" đã làm rung chuyển bóng đá Italy và được phát hiện ngay trước thềm vòng chung kết EURO 2012, giải đấu được tổ chức tại Ba Lan và Ukraine.

Thậm chí, cảnh sát còn vào thẳng trại tập trung của đội tuyển Italy để thẩm vấn những người liên quan, bao gồm cả đội trưởng của Lazio Stefano Mauri.

Còn nhớ, năm 2006, Juventus cũng đã liên quan đến bê bối và bị đánh xuống hạng, bị tước hai scudetto mà họ đoạt được ở các mùa 2004-2005 và 2005-2006. Trong hai scuddetto này, cái thứ hai được trao cho Inter, đội có điểm số cao nhất sau phán quyết của Tòa án trừ 30 điểm ba đội khác có dính líu đến tiêu cực là Fiorentina, Lazio và Milan./.
Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm