Tám ngày bị loại ở hai giải, Ancelotti có nguy cơ bị trảm:

HLV 29 tuổi ngồi ghế thuyền trưởng Bayern?

Bị Real loại ở tứ kết Champions League, rồi tối thứ Tư qua, bị Borussia Dortmund đánh bại 3-2 ở bán kết Cúp Đức, “hùm xám” đang sa cơ và điều quan trọng là chiến lược gia Ancelotti có nguy cơ bị trảm từ lệnh của các lãnh đạo hàng đầu CLB Đức.

Ancelotti có nguy cơ bị trảm cuối mùa này

Vốn là cựu danh thủ, chủ tịch Rummenigge rất hiểu cho Ancelotti khi có những điều thiếu may mắn, như việc thiếu vắng tay săn bàn Lewandowski vì bị chấn thương vai, rồi khi có mặt trên sân Lewandowki cũng không có được phong độ cao nhất. Đã vậy, Bayern có thêm cái xui khi Arturo Vidal bị đuổi oan trong trận lượt về với Real…

Đó là cái nhìn của nhà chuyên môn, còn người hâm mộ lại không muốn nhìn thấy và cũng không cần nhìn thấy điều đó, quan trọng là thắng hay thua mà thôi. Một đội bóng lớn không thể chỉ phụ thuộc vào mỗi một chân sút (Lewandowski), đó là cái lý của người hâm mộ.

Hình ảnh Bayern bị Real loại

Điều khó chấp nhận hơn là năm trận gần đây nhất Bayern không biết mùi chiến thắng, đây là “thành tích” tệ hại nhất của Bayen trong 17 năm qua.

Trước thông tin Ancelotti có thể bị sa thải, Chủ tịch Rummenigge nói với báo Bild (Đức): “HLV Ancelotti là một nhà cầm quân giỏi và giàu kinh nghiệm. Hợp đồng của ông ấy với Bayern đến tận năm 2019”.

Đầu tháng 4, Bayern cách biệt đội nhì tới 13 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga để rộng đường đi đến mục tiêu ăn ba. Tuy nhiên, trong vòng tám ngày Bayern đã bị loại ở Champions League và bán kết Cúp Đức là điều khó nuốt trôi.

Nhà cầm quân Nagelsmann, 29 tuổi sẽ ngồi ghế thuyền trưởng Bayern?

Người đứng đầu CLB Đức thừa nhận trong vòng tám ngày đội bóng vĩ đại nhất nước Đức bị loại ở hai mặt trận thì là điều đáng quên nhưng rất khó quên.

Báo chí Đức cho rằng khả năng Ancelotti bị trảm cuối mùa này là điều có thể. Nhưng độc đáo hơn, ứng viên thay thế Ancelotti lại là Lulian Nagelsmann mới 29 tuổi, HLV trẻ nhất lịch sử Bundesliga hiện nay đang dẫn dắt Hoffeinheim. Nagelsmann năm ngoái cũng được bầu chọn HLV hay nhất Đức. Đây có thể là gương mặt thay thế Ancelotti. Nếu điều đó xảy ra cuối mùa này thì HLV này còn nhỏ tuổi hơn nhiều cầu thủ trong đội.

Ở diễn biến khác, hiện Bayern cũng đang muốn thay thế và tìm kiếm một giám đốc thể thao giỏi cho đội để định lượng và đánh giá tốt trong việc mua sắm lực lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm