Hiện tượng West Ham tiếp tục bay cao

Hiện tượng West Ham tiếp tục bay cao ảnh 1

Thủ môn Joe Hart bị đau sau khi băng ra cản cú dứt điểm của Enner Valencia - Ảnh: Daily Mail

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn, West Ham đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội chủ nhà đã thành công với lối chơi này. Phút 21, từ pha phản công bên cánh phải, Enner Valencia bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Morgan Amalfitano đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. 

Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên tấn công nhưng những pha lên bóng của "Man xanh" đều không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của West Ham.

Không chỉ gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của West Ham, Man City còn không gặp may. Điển hình là ở phút 65 và 74, dù Sergio Aguero và Yaya Toure đánh bại được thủ môn Adrian nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 75, từ quả tạt bên cánh trái Aaron Cresswell, Diafra Sakho bật cao đánh đầu vào góc gần hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham.

Ở tình huống này, thủ môn Joe Hart đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Nhưng với sự trợ giúp của công nghệ goal-line, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho West Ham vì trái bóng đã đi qua vạch vôi mới bị Joe Hart đẩy ra. 

Những phút còn lại của trận đấu, Man City dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Manuel Pellegrini làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 77 do công tiền vệ David Silva.

Đây là trận thắng đầu tiên của West Ham trước Man City sau 10 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, West Ham xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Còn Man City giậm chân ở vị trí thứ hai với 17 điểm.

Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm