Hiddink từ chối dẫn dắt Bờ Biển Ngà tại World Cup 2010

"Tôi rất hứng thú trước cơ hội dẫn dắt Bờ Biển Ngà tại World Cup và cũng đã nói chuyện cụ thể với các quan chức LĐBĐ nước này. Nhưng sau cùng, tôi quyết định sẽ không nhận lời giúp họ", Hiddink tiết lộ trong mục bình luận của ông trên tờ báo quê hương Die Telegraaf (Hà Lan).

Sau khi sa thải HLV Halilhodzic vì kết quả kém ở CAN 2010, LĐBĐ Bờ Biển Ngà xác định Hiddink là cái tên sáng giá nhất để dẫn dắt Drogba và đồng đội dự World Cup 2010. Họ đã vào cuộc, đề nghị HLV người Hà Lan một bản hợp đồng có thời hạn 3 tháng trị giá một triệu euro. Bờ Biển Ngà còn tận dụng mối quan hệ tốt giữa Drogba với Hiddink ở Chelsea mùa trước để vận động HLV tuyển Nga.

Hiddink từ chối dẫn dắt Bờ Biển Ngà tại World Cup 2010 ảnh 1

Drobga sẽ không có cơ hội tái hợp Hiddink tại World Cup 2010.

"Thú thật rất khó khi nói không với cơ hội dẫn dắt một đội bóng tiềm năng như Bờ Biển Ngà dự World Cup. Nhưng tôi vẫn phải từ chối vì không muốn vướng vào những rắc rối không đáng có", Hiddink lý giải. Ông đã không đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng trước thời hạn vào cuối tháng 6 tới với tuyển Nga.

Không thể kết thúc sớm công việc ở tuyển Nga để làm thêm với Bờ Biển Ngà, Hiddink sẽ tận dụng thời gian nhàn rỗi từ giờ đến hết World Cup để tìm hiểu về tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Ông sẽ thu xếp để có mặt khi Thổ Nhĩ Kỳ du đấu Bắc Mỹ vào tháng 5 tới để tận mắt đánh giá về các học trò mới trước khi chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ngày 1/8.

Sau khi có câu trả lời chính thức của Hiddink, LĐBĐ Bờ Biển Ngà đã bắt tay ngay vào các phương an dự phòng, với hai cái tên sáng giá Sven Goran Eriksson và Philippe Troussier.

Eriksson từng có kinh nghiệm dẫn dắt tuyển Anh vào tới tứ kết 2 kỳ World Cup liên tiếp (2002, 2006). Do chỉ làm Giám đốc bóng đá và đóng vai trò một nhà hoạch định chiến lược cho CLB hạng nhì Anh, Notts County, HLV người Thụy Điển vẫn có thể giúp Bờ Biển Ngà theo hợp đồng bán thời gian đến hết World Cup 2010. Trước Bờ Biển Ngà, CHDCND Triều Tiên cũng đã đánh tiếng mời Eriksson dẫn dắt đội tuyển của họ thi đấu tại Nam Phi hè tới, nhưng đàm phán đổ bể vì hai bên không tìm được tiếng nói chung trong nhiều vấn đề.

Hiddink từ chối dẫn dắt Bờ Biển Ngà tại World Cup 2010 ảnh 2
Eriksson (trái) có kinh nghiệm làm việc với nhiều ngôi sao cá tính sau 6 năm dẫn dắt tuyển Anh.

Không nổi tiếng bằng Eriksson, nhưng Troussier cũng chẳng quá xa lạ khi từng cùng tuyển Nam Phi rồi Nhật Bản dự World Cup 1998 và 2002. HLV người Pháp nổi tiếng với biệt danh "Phù thủy da trắng" này có lợi thế lớn ở sự am hiểu bóng đá châu Phi khi từng dẫn dắt 5 đội tuyển và 4 CLB ở châu lục đen. Ông cũng từng làm HLV trưởng tuyển Bờ Biển Ngà một thời ngắn hồi năm 1993.

Nếu không mời được Eriksson, Troussier sẽ là sự lựa chọn không tồi cho Bờ Biển Ngà, xét đến kinh nghiệm World Cup và hiểu biểu của ông về bóng đá châu Phi. Trả lời báo Nhật Nikka Sports, HLV 54 tuổi dang dẫn dắt CLB Nhật Bản Ryukyu cũng rất háo hức với cơ hội thi thố tài năng ở Nam Phi hè này: "Nếu được dẫn dắt một đội bóng dự World Cup 2010, đây sẽ là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Tôi có kinh nghiệm và tin rằng sẽ làm được điều gì đó có ý nghĩa".

Tại World Cup 2010, Bờ Biển Ngà nằm ở bảng G, bảng đấu được mệnh danh là bảng tử thần với Brazil, CHDCND Triều Tiên và Bồ Đào Nha.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm