Hi hữu: Từ chức sau khi… thắng trận vòng loại World Cup

Đó là trường hợp của HLV Claude Le Roy của Congo, sau khi giúp Congo đánh bại Ethiopia 2-1 tại thủ đô Brazzaville trong loạt trận vòng loại World Cup ngày 17-11 đồng thời đưa đội tuyển nước này vào giai đoạn cuối cùng tranh suất đi vòng chung kết World Cup 2018 khu vực châu Phi… thì ông lại từ chức khiến cả nước Congo bị sốc.

Vị HLV 67 tuổi người Pháp này rất nổi tiếng ở bóng đá lục địa đen. Sau khi tuyên bố từ chức ông nói: “Hai năm ngồi ghế thuyền trưởng của tôi tại Congo là đã quá đủ rồi. Bây giờ tôi đi tìm cuộc phiêu lưu khác”. Thông tin cho biết Le Roy sẽ sang làm HLV trưởng tuyển Cameroon sau khi HLV Volker Finke vừa từ chức.

 Giúp tuyển Congo vào giai đoạn cuối vòng loại World Cup nhưng Le Roy vẫn từ chức

Vị HLV người Pháp này từng làm việc 30 năm tại châu Phi và đang nắm giữ kỷ lục đưa tám đội khác nhau vào các vòng chung kết cúp các quốc gia châu Phi, trong đó có việc đưa Cameroon vô địch châu Phi 1988. Le Roy cũng nắm kỷ lục dẫn dắt các đội quốc gia châu Phi đá 35 trận tại các vòng chung kết và chỉ thua một trận. Ông cũng đưa Congo vào tứ kết Cúp Quốc gia châu Phi hồi đầu năm nay tại Guinea Xích đạo.

HLV Claude Le Roy cũng từng có thời gian dẫn dắt tuyển Malaysia. Và trong đợt khủng hoảng của bóng đá Malaysia hiện nay, chiến lược gia người Pháp này cũng nằm trong danh sách ứng viên của tuyển Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.