Hazard đá hỏng phạt đền, Chelsea đánh rơi chiến thắng

Phút 85 trận đấu trên sân Maribor, khi tỷ số đang là 1-1, Hazard đi bóng vào khu kiếm được một quả phạt đền trong tình huống bị hậu vệ Viler phạm lỗi. Nhưng trên chấm 11 mét sau đó, ngôi sao của Chelsea lại đá hỏng. Anh như thường lệ chờ thủ môn đối phương di chuyển mới sút bóng, nhưng lại sút đúng vào phía mà Jasmin Handanovic đổ người và bị anh này cản phá dễ dàng.

hazard-2134-1415226773.jpg

Nỗi thất vọng của Hazard sau pha đá hỏng phạt đền hiếm hoi. Ảnh:Actions Images.

Quả phạt đền hỏng này khiến Chelsea chỉ có thể kiếm được một điểm trong trận cầu mà họ bị dẫn bàn từ phút 50 và phải chờ đến phút 73 mới có thể gỡ hòa trong một pha dàn xếp đá phạt nhờ công Matic. Nhưng sẽ là bất công nếu quy toàn bộ trách nhiệm khi Chelsea chỉ kiếm được một điểm ở Maribor về phía Hazard, người đã có một pha hỏng ăn khác trước tình huống sút phạt đền.

Maribor, trên sân nhà, lột xác hoàn toàn về hiệu quả thi đấu so với khi thua tan tác 0-6 tại London ở lượt trước. Đội bóng Slovenia này vẫn lép vế xét qua các thống kê - họ chỉ dứt điểm 11 cú, ba cú trúng hướng cầu môn, có hai quả phạt góc (Chelsea lần lượt là 21 - 10 - 6) và giữ bóng 42%. Nhưng so về số cơ hội ăn bàn thật sự rõ rệt, Maribor không hề kém cạnh đại gia Ngoại hạng Anh. 

Mourinho cũng ít nhiều tỏ ra chủ quan khi tung vào sân đội hình xuất phát không phải mạnh nhất. Thủ môn Courtois, trung vệ Cahill, hậu vệ trái Azpilicueta, tiền vệ công Oscar và trung phong Diego Costa đều ngồi ngoài đều bắt đầu trận cầu từ băng ghế dự bị, và những người thay thế họ, đặc biệt trên hàng công, chơi tương đối nghèo nàn. Số trụ cột được giữ lại có vẻ cũng ít nhiều ảo tưởng về sự vượt trội trước đối thủ mà Chelsea từng mạnh tay dày vò ở lượt ba.

Hiệp một chỉ có hai cơ hội ăn bàn thật sự rõ rệt và chia đều cho cả hai bên. Trung vệ Kurt Zouma của Chelsea thì đánh đầu chệch đích sau tình huống Fabregas treo bóng vào rất thuận lợi từ pha đá phạt góc ở phút thứ bảy. Chín phút sau đó, tới lượt Tavares bên phía chủ nhà thiếu quyết đoán sau khi vượt qua Terry - Matic để đối mặt với Petr Cech. Tiền đạo người Brazil này lúng túng chuyền ngang sửa lưng đồng đội Zahovic và để lỡ cơ hội tuyệt vời.

Chứng kiến hiệp đầu nghèo nàn, Mourinho sửa sai sau giờ giải lao với việc đưa vào sân cùng lúc Oscar và Diego Costa. Nhưng khi những điều chỉnh này còn chưa cho thấy hiệu quả, Chelsea đã bị thủng lưới. Trung vệ trẻ Zouma mắc lỗi với pha đánh đầu phá bóng ra như chuyền cho Agim Ibraimi và trong thế không bị kèm cặp, cầu thủ đá cánh của Maribor dễ dàng sút bồi mở tỷ số.

Thế trận sau pha làm bàn này trở nên rất cởi mở. Chelsea đẩy cao tốc độ tấn công và suýt có bàn gỡ nếu Costa kết thúc gọn gàng hơn đường chuyền dọn cỗ của Hazard. Nhưng Maribor mới là đội tỏ ra nguy hiểm hơn, với một loạt pha hỏng ăn, trong đó có tình huống khó tin ở phút 62, khi cầu thủ tuổi teen Luka Zahovic đệm bóng vọt xà trước cầu môn bỏ trống.

matic-8944-1415226929.jpg

Matic lần thứ hai làm bàn tại Champions League mùa này. Ở lần lập công trước đó, anh ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ chủ nhà Sporting Lisbon 1-0 ở lượt trận thứ hai. Ảnh:Actions Image.

Khi những Drogba, Costa, Oscar bất lực, Chelsea bất ngờ tìm được bàn gỡ nhờ công tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic. Anh này có mặt rất đúng lúc đúng chỗ để đá nối cận thành, quân bình tỷ số trong tình huống Chelsea đá phạt góc và Terry đã làm rất tốt với tình huống bật cao đánh đầu lái bóng dọn cỗ.

Cơ hội sau đó tiếp tục đến với hai đội, đặc biệt là Chelsea, nhưng Hazard hai lần hỏng ăn, một từ pha dứt điểm bóng sống tệ đến khó tin khi đối mặt với Handanovic ở phút 75, một từ cú đá phạt đền như đưa bóng vào tay thủ môn đối phương sau đó 10 phút. Diego Costa cũng không thể đưa bóng vào lưới trong pha đối mặt với Handanovic ở phút 84.

Trận hòa nghèo nàn này cộng với việc Sporting Lisbon đại thắng Schalke 4-2 trên sân nhà, Chelsea chưa thể giành vé đi tiếp sớm hai lượt. Với tám điểm hiện có, nhiều hơn Schalke đứng thứ nhì ba điểm, thầy trò Mourinho vẫn rất thuận lợi trên đường tìm kiếm vé dự vòng 1/8.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm