‘Hãy nhìn vào các bàn thua...’

Anh lạnh lùng với gương mặt cương nghị: “Tôi không nghĩ nhiều về những bàn thắng vì nó chỉ là một trận giao hữu. Tôi chỉ suy nghĩ, trằn trọc về những bàn thua, về những lỗi lầm của hàng phòng ngự dẫn đến những bàn thua ấy. Đó mới là vấn đề. Đừng đẩy các em lên cao quá bởi đó chỉ là trận giao hữu…”.

HLV Hữu Thắng lạc quan về một thế trận, về cách thực thi đấu pháp, về cách dàn xếp chiến thuật để dẫn đến những bàn thắng. Nhưng anh nói: “Đội tuyển còn rất nhiều việc phải làm, nhất là khâu phòng ngự khi đối phương gây áp lực lớn và liên tục thì chúng ta bộc lộ điểm yếu nhiều quá. Đó mới là vấn đề tôi quan tâm”.

Vốn là một hậu vệ, HLV Hữu Thắng không khó đọc ra những lỗi của hàng phòng ngự, bọc lót còn chưa ăn ý, các hậu vệ phạm lỗi trong những tình huống không cần thiết. Chuyển hóa từ tấn công sang phòng ngự cũng chưa năng động.

HLV Hữu Thắng hiểu rất rõ rằng những đội bóng như Thái Lan hay Malaysia đều dưới cơ CHDCND Triều Tiên nhưng vào giải thì họ sẽ không cho phép các tuyển thủ Việt Nam ăn dễ như đã làm trước CHDCND Triều Tiên.

Vui với chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng nhưng rõ ràng còn rất nhiều việc để làm sau một trận giao hữu thắng ấn tượng với nhiều điểm nhấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm