Vòng 25 V- League:

‘Hàng thải’ của HA Gia Lai thăng hoa rực rỡ

Trung phong Rimario, người Jamaica là cầu thủ mà cuối giai đoạn 1 V-League 2018, HA Gia Lai đã kết thúc hợp đồng sớm. Sau khi về đầu quân cho FLC Thanh Hóa gặp lại HA Gia Lai, Rimario “xé lưới” đội bóng cũ bằng cú hat trick.

Chiều nay (2-10), Rimario tiếp tục tỏa sáng để FLC Thanh Hóa đánh bại TP.HCM 2-1 ngay trên sân Thống Nhất ở vòng 25 V-League.

FLC Thanh Hóa mừng bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Rimario.

Ở vòng đấu áp chót này, người cũ của HA Gia Lai Rimario tiếp tục thăng hoa với cú đúp. Từ đầu giai đoạn 2 về Thanh Hóa, Rimario như muốn chứng minh rằng việc HA Gia Lai thanh lý hợp đồng với mình là một sai lầm.

Khoác áo Thanh Hóa, Rimario chơi rất ăn ý với Omar Faye, cả hai cứ như là “một nửa của nhau” vậy. Ngay phút 24 thì từ đường chuyền vượt tuyến của Omar Faye, Rimario phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng và đối mặt thủ môn Xuân Việt rồi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa.

Rimario (giữa) và Omar Faye chơi rất ăn ý.

Nhờ tốc độ bứt phá cực tốt nên nếu như hàng ngự đối phương “giăng bẫy việt vị” để bẫy Rimario rất dễ trở thành con dao hai lưỡi. Rimario cũng rất quái, trong thoáng chốc anh trồi lên phía trên bẫy việt vị rồi lại lùi xuống phá bẫy việt vị lao xuống nhanh đón bóng và ghi bàn.

Ở bàn thắng thứ hai của Rimario cũng như thế. Khi hàng phòng ngự của TP.HCM dâng cao thì Rimario lại thoát xuống từ pha chọc khe của đồng đội để một lần nữa hạ gục Xuân Việt, hoàn thành cú đúp.

Từ khi về khoác áo FLC Thanh Hóa, Rimario là một "sát thủ" thực thụ.

Sân Thống Nhất mưa sủng nước, trận đấu như một “trận thủy chiến”, nhất là hiệp 2 nên đã tạo ra nhiều yếu tố kỹ thuật khiến trận đấu kém hấp dẫn, bởi nhiều khi bóng bị “phịch” xuống vũng nước rồi nằm im hoặc có khi bóng lại lướt đi rất nhanh.

FLC Thanh Hóa tranh vị trí á quân quyết liệt với Sanna Khánh Hòa.

Phút 38 thì Quang Nam có bàn rút ngắn 1-2 cho TP.HCM. Tuy nhiên đội bóng chủ sân Thống Nhất trắng tay trong một chiều mưa này thì chỉ biết tự trách mình. Ở giữa hiệp 2, từ Huỳnh Kesley cho đến Santos đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt thủ môn của Thanh Hóa.

Đỉnh điểm là phút 71, FLC Thanh Hóa còn bị phạt đền nhưng Santos lại sút quá hiền lành giúp thủ môn Thanh Thắng dễ dàng bắt bài đẩy bóng thành công, cơ hội san bằng tỉ số của TP.HCM bị bỏ qua.

Nếu các cơ hội tận dụng tốt, kể cả phạt đền thì ít nhất TP.HCM đã có được một điểm. Tuy nhiên, TP.HCM thì cũng đã chính thức trụ hạng thành công từ sau vòng 24 nên có vẻ họ không quá luyến tiếc. Chung cuộc TP.HCM thua FLC Thanh Hóa 1-2.

+ Kết quả các trận khác: Sanna Khánh Hòa - SL Nghệ An 1-2; Than Quảng Ninh - Sài Gòn 1-2; Hà Nội - Cần Thơ 3-0; HA Gia Lai - Hải Phòng 0-0; Nam Định - B. Bình Dương 2-1; Quảng Nam - SHB Đà Nẵng 2-2.

Như vậy, sau vòng 25 V-League, hai vị trí chót bảng vẫn không thay đổi, Cần Thơ đứng chót với 20 điểm, còn đội áp chót là Nam Định có 23 điểm. Trong khi đó, Sài Gòn FC thắng Than Quảng Ninh 2-1 đã chính thức trụ hạng thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm