Hàng ngàn người chạy marathon dưới cái lạnh của Sài Gòn

Giải năm nay quy tụ nhiều vận động viên quốc tế đến từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ, các vận động viên Việt Nam đến từ 46 tỉnh, TP.

Cuộc đua chính thức bắt đầu vào lúc 4 giờ 30 sáng với hai cự ly là Marathon (42.195 km) và bán Marathon (21.1 km) và loạt xuất phát thứ hai diễn ra vào lúc 6 giờ 15 đối với cự ly 10 km và 5 km.

Các vận động viên bắt đầu xuất phát tại cổng Thảo cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử nằm trải dài trên đường đua bao gồm Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa nhà Bitexco, Nhà hát TP...

Cuộc đua đi qua sáu quận và vạch đích được đặt tại Empire City, Thủ Thiêm, nơi các vận động viên được ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố tuyệt đẹp dọc theo bờ sông Sài Gòn.

Sự kiện hướng đến việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh” thông qua việc vận động các vận động viên và khách tham quan sự kiện không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải.

Bên cạnh đó, mỗi vận động viên hoàn thành đường đua trong thời gian quy định thì với mỗi km sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các quỹ từ thiện. BTC giải đã trao tặng 2 tỉ đồng cho các quỹ: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ tài năng TP.HCM, Chương trình "Tết nghĩa tình - xuân Canh Tý năm 2020" để chăm lo cho nông dân nghèo…

Tổng giải thưởng cuộc đua lên đến 730 triệu đồng cùng những chiếc huy chương độc đáo tượng trưng cho sáu quận đã được trao cho các nhà vô địch cá nhân nam và nữ.

“Sự kiện này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc gìn giữ bản sắc, nét đẹp văn hóa như là một thành tố quan trọng trong xây dựng sản phẩm du lịch và hơn hết giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh TP.HCM năng động, có hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao giàu bản sắc, hiện đại, đang chủ động hội nhập vào kinh tế thế giới” - ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch, chia sẻ.

Kết quả chung cuộc, vận động viên Thanh Hoàng đã chinh phục cuộc đua trong 02:29:29 và đã về đích đầu tiên để trở thành quán quân Nam Marathon Việt Nam (42.195 km).

Bên cạnh đó, vận động viên Lê Thị Kha Ly với thời gian hoàn thành là 03:22:07 cũng đã xuất sắc giành được giải nhất nữ Marathon Việt Nam (42.195 km).

Tại hạng mục Marathon Mở rộng (42.195 km) dành cho nam, vận động viên Geoffrey Birgen với kỷ lục hoàn thành đường đua trong 02:16:16 đã xuất sắc giành được giải nhất. Trong khi đó, vận động viên Immaculate Chemutai với thời gian hoàn thành là 02:52:47 đã đạt hạng nhất nữ.

Lãnh đạo TP.HCM trao giải cho các vận động viên.

Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm sau đường chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm