Các đối thủ ở Cúp Quốc tế U-19 Nutifood

Hàng chất lượng cao

Các cầu thủ châu Âu dù là tuổi dưới 19 nhưng chẳng khác nào các cầu thủ trưởng thành với đủ bộ “râu, ria, lông, lá” và thể hình to, cao.

Các khách mời chất lượng

U-19 AS Roma có những tên tuổi nổi tiếng tại giải U-19 châu Âu 2013 như trung vệ Balasa Alesandru (gốc Romania); thủ môn Gaffi Francesco, được xem là một trong những thủ môn tương lai của CLB AS Roma; tiền vệ Jacopo, từng ghi được năm bàn thắng cho U-19 AS Roma tại giải trẻ quốc gia Ý và được xem là ngôi sao của AS Roma tại giải đấu này. Jacopo từng khoác áo đội tuyển U-17 Ý tham dự giải U-17 và U-19 châu Âu, thế giới và thể hiện vai trò thủ lĩnh chơi rất sáng tạo.

Kế đến là U-19 Tottenham Hotspurs, đây là đội bóng có lò đào tạo tương đối nổi tiếng của bóng đá Anh và thế giới. Nhiều danh thủ Anh đã trưởng thành từ lò đào tạo này. Trong những gương mặt mang sang Việt Nam lần này phải kể đến tiền đạo Daniel Akindayini, tiền vệ Harry Wink, Harry Voss… Những giải vô địch U-17 và U-19 châu Âu, CLB Tottenham từng có những đóng góp cho đội tuyển trẻ Anh như tiền đạo Akinhayini, Harry Voss.

Cuộc hội ngộ của bốn đại diện mạnh gồm U-19 Việt Nam (trên, trái), U-19 AS Roma(trên, phải), U-19 Tottenham (dưới, trái) và U-19 Nhật. Ảnh: NHƯ NGUYỆN - AFP

Nên nhớ Tottenham tuy không phải là CLB có thành tích giàu tại các giải trẻ trong nước nhưng đây lại là CLB có nhiều tài năng trưởng thành chững chạc. U-19 Nhật là đội có thành tích tốt với nhiều lần vô địch châu lục.

Sang Việt Nam lần này đại diện trẻ của Nhật trình làng những gương mặt nổi trội như Minamino, tiền đạo từng ghi bàn vào lưới MU trong chuyến du đấu châu Á vừa qua. Ngoài ra U-19 Nhật cũng sở hữu trung vệ gốc Âu châu Nikki Havenaar có chiều cao 1,97 m.

Danh sách U-19 Nhật sang Việt Nam lần này đúng là lứa U-19 chính hiệu của Nhật chuẩn bị với mục tiêu vô địch U-19 châu Á vào tháng 10-2014 tại Myanmar. Cách chơi của các đội trẻ Nhật là giàu chất kỹ thuật, phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn với nền tảng thể lực tốt và thể hình không thua gì các cầu thủ châu Âu.

Mong chờ gì ở U-19 Việt Nam?

Khi những đội trẻ Việt Nam đối đầu với những đối thủ cùng tuổi cao to của các cầu thủ gốc châu Âu, Mỹ, Úc, các đội Việt Nam thua thảm cũng có mà thắng hoành tráng vẫn có. Tại Ninh Thuận hồi tháng 10 năm qua, U-21 Việt Nam từng thua thảm 1-4 ở vòng bảng nhưng gặp lại trận chung kết thắng hoành tráng trong loạt luân lưu. Các đội U-19 Việt Nam trước đây từng thua thảm Úc, Iran… Nhưng U-19 Việt Nam cũng thắng U-19 Úc tại vòng loại châu Á tháng 11 năm rồi tại Malaysia cũng rất hoành tráng: Thắng đến 5-0.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng lần ấy U-19 Úc là đội bóng mới hình thành, họ chơi chung với nhau chỉ vài ba trận tập huấn ở Anh, sau đó về rồi đi đá vòng loại châu Á. Trong khi đó các đội U-19 khách mời tại giải này đều là những cầu thủ chơi cùng nhau lâu nay qua việc được đào tạo tại cùng CLB. Riêng U-19 Nhật đã trưởng thành qua các giải châu lục từ lứa U-17, đây là tập thể trẻ dày dạn kinh nghiệm quốc tế.

Vì thế giải U-19 quốc tế này hứa hẹn sẽ là một giải đấu đầy thách thức cho U-19 Việt Nam và chắc chắn họ sẽ học được nhiều, tính lũy nhiều từ sân chơi có những vị khách mời chất lượng cao.

U-19 AS Roma và vấn đề dinh dưỡng

Ban tổ chức giải U-19 quốc tế NutiFood rất ngạc nhiên về công tác dinh dưỡng của đội U-19 AS Roma. Đó là bản yêu cầu chi tiết về từng loại thực phẩm với trọng lượng được quy định cụ thể và chi tiết trong từng phần ăn của từng bữa. Lãnh đạo đội U-19 AS Roma đã yêu cầu đúng loại thức uống còn thực phẩm thì trong mỗi bữa phải có bao nhiêu gram cá chẽm trong mỗi khẩu phần, bao nhiêu gram thịt và loại thịt đúng chủng loại cùng với loại sữa gì… Nhận được yêu cầu này, đại diện chủ giải là ông Trần Thanh Hải (NutiFood) đã chia sẻ: “Đấy mới là chuyên nghiệp thực thụ mà các cầu thủ Việt Nam cần phải học. Lâu nay ở các đội bóng Việt Nam hầu hết đều có thói quen cho cầu thủ ăn no và ăn ngon chứ không chú trọng đến chất và dinh dưỡng thể thao trong bữa ăn để đảm bảo đủ năng lượng tập và thi đấu giải với mật độ dày. Thành công của nhiều đội bóng chuyên nghiệp nước ngoài có tác động không nhỏ từ chế độ dinh dưỡng và việc giảng dạy để cầu thủ ý thức được những gì mình ăn nhằm đủ chất phục vụ cho chuyển hóa thành năng lượng để thi đấu theo từng giai đoạn…”.

NG. HUY

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm