Premier League mùa bóng 2014-2015

Hai thái cực của Man. City và Liverpool

Nhà vô địch Premier League và á quân đang có những bước chuẩn bị khác nhau và rất đáng chú ý khi mùa bóng mới sắp diễn ra.

“Man xanh” tăng lương lẫn tăng cường lực lượng

Man. City vừa quyết định ký hợp đồng mới giá trị sáu năm với đội trưởng Kompany trị giá 65 triệu bảng cùng lương tuần 200.000 bảng. Tiếp theo là tăng lương để giữ chân tiền đạo Aguero 210.000 bảng/tuần trong hợp đồng năm năm nữa. Tương tự là thủ môn Hart, trung phong Dzeko và tiền vệ Milner. Ngoài ra, họ còn có thêm sự phục vụ của tiền vệ Lampard (New York City cho mượn). Cầu thủ mà HLV Pellegrini sẽ sử dụng như một vũ khí bí mật nhờ kinh nghiệm và khả năng xoay chuyển tình thế của Lampard. Bên cạnh đó còn ba tân binh về đầu quân là thủ môn Caballero (Malaga), hậu vệ Sagna (Arsenal) và tiền vệ phòng ngự Fernando (Porto) và sắp tới là trung vệ Mangala (Porto) sẽ về sân Etihad nhằm hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch với đội hình có thể xoay vòng đá nhiều giải trong mật độ dày.

Trong lịch sử Premier League chỉ có MU và Chelsea là bảo vệ thành công chức vô địch qua mùa sau và Man. City đang muốn là CLB thứ ba tham gia vào danh sách này. Ngoài ra HLV này còn nhắm đến đấu trường Champions League mà Man. City hay bị mang tiếng là khôn nhà dại chợ.

Man. City (ảnh trái) dù bị UEFA “gõ” vẫn bổ sung lực lượng cần thiết trong khi Liverpool yếu hẳn khi mất Suarez. Ảnh: GETTY IMAGES

Liverpool vẫn chưa giải xong bài toán khoảng trống Suarez để lại

Mùa này Liverpool sẽ quay trở lại đấu trường châu Âu Champions League và bóng sắp lăn ở Premier League nhưng vẫn chưa tìm được một trung phong ưng ý thay Suarez. Mục tiêu họ nhắm đến là Benzema cũng bất thành khi cầu thủ này vừa tái ký hợp đồng với Real Madrid.

Nhân vật khác mà Liverpool nhắm đến là tiền đạo Reus của Dortmund thì kẹt hợp đồng một năm tại đây đồng thời nếu có bồi thường hợp đồng mà đi thì Reus cũng nhắm đến MU nhiều hơn.

Sau chuyến du đấu ở Mỹ trở về, HLV Rodgers chỉ còn cách đặt hết niềm tin vào hàng tấn công có sẵn với các cựu binh Sturridge, Sterling (Anh) và Borini (Ý), Assaidi (Morocco).

Sáng giá nhất trong việc tạm thay Suarez bây giờ là cầu thủ 32 tuổi Lambert - cựu đội trưởng Southampton dù tên tuổi này chưa thể sánh tầm với Suarez lắm tài nhiều tật.

Với những phép tính này, thầy trò ông Rodgers phải căng mình chơi nhiều mặt trận nên rất chông chênh và khả năng trụ ở tốp 4 cũng là bài toán khó.

HUY KHANH

Chựng lại vì luật công bằng tài chính

Man. City và Paris St Germain (PSG) là hai đội bóng nhận án phạt từ UEFA vì kết quả kinh doanh cho thấy khoản lỗ của họ vượt quá con số cho phép. Án phạt trên khiến mùa hè năm nay, Man. City và PSG bớt sôi nổi trên thị trường mua cầu thủ mà kỹ lưỡng, cân nhắc hơn.

Bất ngờ nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa bóng mới là Chelsea với tham vọng lấy lại cúp vô địch dưới triều đại Mourinho. Nhân vật nổi đình nổi đám từng tuyên bố ông cần một năm để chạy rot-da và năm sau mới nhắm đến chức vô địch. Cứ nhìn vào danh sách cầu thủ mới về Stamford Bridge sẽ thấy tham vọng lớn của Mourinho trong mùa bóng 2014-2015 này.

ĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm