Vòng 8 Toyota V-League 2017

Hải Phòng thắng trên sân không khán giả

Sau sự cố cổ động viên Hải Phòng quá khích thóa mạ trọng tài và ném vật lạ, đập phá trong trận gặp Hà Nội, Hải Phòng đã bị ban tổ chức “treo sân” ở trận tiếp Quảng Nam ở vòng 8. Không chịu trận, rất nhiều khán giả Hải Phòng đã leo kín các nhà cao tầng xung quanh sân cổ vũ đội nhà.

Chơi trên sân vắng bóng khán giả, các cầu thủ Hải Phòng vẫn tỏ ra trên cơ đội khách. Sức mạnh chủ yếu của chủ nhà vẫn là cặp ngoại binh Fagan - Stevens ba mùa bóng qua làm mưa làm gió trước bất kỳ đối thủ nào. Chính hai cầu thủ ngoại này đã mang về chiến thắng cho Hải Phòng với hai bàn thắng đều khiến thủ thành Văn Cường chôn chân.

Đầu tiên là pha sút phạt trước vòng cấm của Stevens ở phút 25, bóng chạm hàng rào Quảng Nam đổi hướng vào góc xa làm bó tay Văn Cường. Đến phút 38, Fagan độc diễn từ gần giữa sân qua ba đối thủ rồi tung cú sút mạnh không thể cản phá nhân đôi cách biệt.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của Quảng Nam sau tám vòng đấu.

Trong sân không khán giả và chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ.

Khán giả ngồi trước sân Lạch Tray xem qua màn ảnh lớn.

Các nhà cao tầng quanh sân được tận dụng phục vụ “thượng đế”. Ảnh: Zing.vn

Trên sân Vinh, trận đấu nhiều duyên nợ được chờ đợi lại diễn ra khá tẻ nhạt về chất lượng chuyên môn. B. Bình Dương đúng là khắc tinh của SL Nghệ An khi hiệp 1 đã có lần Anh Đức sút tung lưới chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì phạm lỗi.

SL Nghệ An với nhiều cầu thủ trẻ cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công tốt hơn nhưng bất ngờ lại bị thủng lưới ở phút 88, Dugary đánh đầu chuẩn xác từ pha chuyền bóng của Tấn Tài mở điểm cho B. Bình Dương. Bàn thắng có phần lỗi của hàng thủ SL Nghệ An không kịp áp sát Dugary để cầu thủ này thảnh thơi đánh đầu.

Kịch bản tương tự xảy ra hai phút sau đó nhưng lần này là Khắc Ngọc của SL Nghệ An đưa bóng tìm đến cái đầu của Tuấn Tài sửa nhẹ vào góc lưới san bằng 1-1. Tuấn Tài tuy không cao và lọt thỏm giữa rừng hậu vệ B. Bình Dương nhưng lại chọn vị trí tốt trong sự bất cẩn của cả hàng thủ đội khách.

B. Bình Dương mất điểm một cách tức tối nhưng 1 điểm chia đều cho mỗi đội là công bằng.

Vòng 8 khép lại đáng báo động với lượng khán giả giảm sút rõ rệt trên các sân bóng và chất lượng chuyên môn đều ở mức thấp. Đáng lưu ý là công tác trọng tài tuy không xảy ra sự cố nhưng vẫn để lại nhiều lợn cợn đáng lo, trong đó sự thiếu tự tin, bản lĩnh và sợ thổi 11 m của nhiều trọng tài là có thật. Đây cũng là vòng đấu mà nhiều người cảm thấy mất lòng tin sau án phạt đội Long An nhưng tuyệt nhiên không có động thái gì với trọng tài làm lỗi và vi phạm quy chế của Ban trọng tài.

Còn hai vòng đấu nữa trước khi giải tạm dừng để tập trung đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ vòng loại Asian Cup nhưng diễn biến thật đáng lo bởi chất lượng giải liên quan đến chất lượng cầu thủ và sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển.

Bảng xếp hạng:

1. Thanh Hóa (18 điểm); 2. Hà Nội (13 điểm); 3. Quảng Nam (13 điểm); 4. Hải Phòng (13 điểm); 5. TP.HCM (13 điểm); 6. SHB Đà Nẵng (12 điểm); 7. Than Quảng Ninh (12 điểm); 8. Sanna Khánh Hòa (12 điểm); 9. HA Gia Lai (10 điểm); 10. SL Nghệ An (9 điểm); 11. Sài Gòn (9 điểm); 12. B. Bình Dương (8 điểm); 13. Cần Thơ (5 điểm); 14. Long An (4 điểm).


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm