Hải Phòng - Hà Nội T&T: Hết cãi ‘vua ngoại’

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ kể chuyện ông đi đến các sân bóng, chưa bao giờ nghe người ta gọi trọng tài là “ông” hay “anh” mà thường là “mày”, “tao”. Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền còn làm cả thơ: “Trước trận cầu thủ gọi vua. Đội thua sau trận gọi vua là thằng”.

Người trong cuộc nói vậy để cho thấy họ rất buồn lòng khi thấy “vua sân cỏ” không được người khác tôn trọng. Giới trọng tài gần đây làm nghề càng khó khăn, do nhiều sai phạm của các đồng nghiệp mà chính ông trưởng ban cũng không hiểu nổi, đành gọi là… “ma làm”.

Hà Nội T&T đang có phong độ cao và sẵn sàng soán ngôi Hải Phòng dù đá trên sân Lạch Tray. Ảnh: QUANG THẮNG

Chính vì thế VPF đã đưa ra giải pháp chữa cháy mời trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu gay cấn, có tính quyết định đến việc lên, xuống hạng để hạn chế thấp nhất những tranh cãi đáng tiếc. “Vua ngoại” trình độ có thể không hơn trọng tài nội nhưng họ không sợ phải “nhìn trước nhìn sau” vì chẳng liên quan đến CLB nào cả.

Chiều nay, trọng tài Nasaruddin sẽ cầm còi trên sân Lạch Tray với cái tâm thế của “vua ngoại” khiến các đội bóng có muốn cãi cũng e dè. Nó giải bài toán tâm lý cho cầu thủ của hai đội thường bị ức chế bởi những tiếng còi hay bị nghĩ là thiên vị.

Hải Phòng đang dẫn đầu bảng (37 điểm), hơn đội khách Hà Nội T&T 2 điểm nhưng không dám nhận ở thế kèo trên. Trận đấu trước, các học trò HLV Trương Việt Hoàng lội ngược dòng thắng 3-1 trên sân nhà đương kim vô địch B. Bình Dương không phải do Hải Phòng quá mạnh, mà chủ yếu là chủ nhà tự thua.

Thiệt thòi cho chủ sân Lạch Tray là tiếp tục vắng cả cặp chân sút ngoại Fagan - Stevens do còn án kỷ luật, trong lúc Hà Nội T&T vẫn giữ một đội hình mạnh nhất. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang tiến nhanh, tiến mạnh và từ ngoài tốp 5 trở nên ứng viên nặng ký cùng sự hỗ trợ của những đội bóng “cùng ông bầu”. Họ từng nằm dưới áp chót bảng xếp hạng suốt 1/3 quãng đường lượt đi rồi trỗi dậy mạnh mẽ đến thời điểm này với suất nhì bảng.

Lịch sử đối đầu cũng đứng về phía Hà Nội T&T trong suốt cả năm mùa gần nhất chưa biết thua Hải Phòng (hai trận hòa và chín trận thắng). Gần nhất ở lượt đi V-League 2016, Hải Phòng chỉ có hai trận thua thì có một trận ngã ngựa 1-2 trước đối thủ lớn Hà Nội T&T.

HLV Trương Việt Hoàng thú nhận họ gặp nhiều khó khăn hơn đội khách nhưng hứa hẹn các học trò sẽ chơi hơn sức mình để giành chiến thắng. Và chảo lửa Lạch Tray dự báo sẽ nóng bỏng với tính chất của một trận chung kết sớm mà chuyện thắng - thua có ý nghĩa chuyên môn hơn là… tại trọng tài.

B. Bình Dương sa sút vì cầu thủ vô trách nhiệm?

HLV Nguyễn Thanh Sơn của nhà vô địch B. Bình Dương sau trận thua ngược đau đớn Hải Phòng 1-3 trên sân nhà đã nói thẳng một số học trò của mình thi đấu vô trách nhiệm. Chiều nay, họ sẽ làm khách tại Pleiku gặp HA Gia Lai (BTV2 trực tiếp 17 giờ). Chủ sân Pleiku non nớt kinh nghiệm nhưng vẫn có thể tận dụng sự mệt mỏi của B. Bình Dương để lấy điểm cho cuộc chiến trụ hạng cam go.

Các trận đấu khác: Đồng Tháp - Long An (16 giờ 30); SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam (BĐTV trực tiếp 17 giờ); Cần Thơ - Sanna Khánh Hòa (VPF trực tiếp 17 giờ); SL Nghệ An - Thanh Hóa (VTV6 trực tiếp 17 giờ 30).

• Trận đấu sớm vòng 20 giữa Sài Gòn và Than Quang Ninh kết thúc hòa 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm