Hải Phòng - B. Bình Dương: ĐKVĐ giải mã sức mạnh Hải Phòng

Chưa bao giờ bóng đá Hải Phòng chơi thăng hoa như mùa giải này và chức vô địch V-League là duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích. Chính vì thế, khao khát của người yêu bóng đá Hải Phòng rất lớn, đặc biệt khi xuất hiện dấu hiệu cờ đã đến tay thầy trò Trương Việt Hoàng.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Hải Phòng may mắn có cặp lính đánh thuê Fagan - Stevens để dựa dẫm theo kiểu “không ngoại đố mày làm nên”. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng phản bác vì đội nào chả có hai ngoại binh và thành quả đạt được ở thời điểm này là công sức của cả một tập thể đồng lòng.

Bình Dương là thuốc thử rất lớn mà nếu vượt qua thì Hải Phòng có thể mạnh dạn tuyên bố đặt mục tiêu vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều nay, Hải Phòng mới bắt đầu bước vào cuộc thử thách đầy khó khăn hơn khi phải gặp thuốc thử mạnh B. Bình Dương là đương kim vô địch V-League. Nếu như chủ sân Lạch Tray có cặp ngoại binh đang ghi hơn nửa tổng số bàn thắng thì đội khách cũng có hai chân sút đáng gờm Nsi - Moses. Còn riêng tính về nội binh thì Hải Phòng lép vế hơn khi B. Bình Dương có gần cả đội hình đã và đang khoác áo tuyển quốc gia.

B. Bình Dương hiện vẫn kém Hải Phòng 10 điểm, dù còn một trận chưa đá. Ngoài ra, thầy trò Nguyễn Thanh Sơn còn thiệt thòi hơn vì phải căng sức cho mặt trận AFC Champions League với mật độ di chuyển và thi đấu nhiều. Tuy nhiên, với đội hình đồng đều và có chiều sâu cả trên băng ghế dự bị, B. Bình Dương lúc này rất khó cho các đối thủ đánh bại họ.

Đến cả chân sút số một Công Vinh ở đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Hữu Thắng không phải là chọn lựa và mài mòn trên ghế dự bị thì biết B. Bình Dương đáng sợ đến mức nào.

Cái chính là tính đoàn kết và trước sau như một của B. Bình Dương luôn bị đặt vào thế nghi ngờ. Lịch sử cho thấy cứ mỗi lần đội bóng đất thủ chịu cùng về một hướng thì họ lại dễ dàng lên ngôi vô địch. Chỉ trong 10 năm B. Bình Dương đã lập kỷ lục bốn lần đăng quang V-League và mùa nào cũng chịu khó bỏ tiền ra mua cầu thủ giỏi, đủ thấy họ tham vọng đến cỡ nào.

Nên nhớ ở mùa bóng này, duy nhất B. Bình Dương tự tin đặt mục tiêu vô địch V-League và chiều nay gặp chơi trên sân Lạch Tray luôn chật kín khán giả cuồng nhiệt là một thử thách lớn cho nhà đương kim vô địch. Với phong độ ổn định cùng dàn cầu thủ chất lượng, rất nhiều người tin chỉ có học trò ông Nguyễn Thanh Sơn mới đủ sức chặn đứng chuỗi toàn thắng của đồng nghiệp Trương Việt Hoàng.

Các trận còn lại

• Sanna Khánh Hòa - Sài Gòn (VPF trực tiếp 17 giờ): Tân binh Sài Gòn đã đạt được sự ổn định cần thiết sau một thời gian ngắn chuyển nhà vào từ Hà Nội. Cách chơi bóng của họ cũng khá mới mẻ với nhiều đối thủ nên dễ gây ra bất ngờ. Tuy nhiên, thiệt thòi của Sài Gòn là đội hình chiều nay khuyết đội trưởng Ngọc Duy do thẻ phạt sẽ rất khó lấy điểm trên sân Nha Trang.

• Than Quảng Ninh - Đồng Tháp (BĐTV trực tiếp 18 giờ): Sau nhiều năm lăn lộn ở V-League, HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng vẫn gặp nhiều khó khăn khi về Than Quảng Ninh. Đội quân của ông chơi rất phập phù và chìm xuống vị trí 11 trên bảng xếp hạng. Cần biết sự kiên nhẫn của khán giả sân Cẩm Phả không cao và may mắn cho thầy trò ông Hùng chiều nay chỉ tiếp đội Đồng Tháp không mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm