Hai mục tiêu sắp tới của HLV Park Hang-seo là gì?

Thuyền trưởng bóng đá Việt Nam đã tiết lộ với báo chí quốc tế về mục tiêu chinh phục sắp tới của mình.

Bài báo đăng trên AFc News cho biết sau một năm 2018 đầy thành công với bóng đá Việt Nam, cùng một khởi đầu tốt ở năm 2019 (vào tứ kết Asian Cup), HLV Park Hang-seo đã đặt ra hai mục tiêu mới để chinh phục cùng bóng đá Việt Nam. Đó là Việt Nam góp mặt tại VCK U-23 châu Á (2020) tại Thái Lan, đồng thời chinh phục suất dự Olympic 2020 tại Tokyo.

HLV Park Hang-seo đang chỉ đạo học trò giữa trận.

Tại VCK U-23 châu Á ở Thái Lan vào năm 2020 xác định ba suất trong nhóm huy chương cũng là ba suất dự Oympic 2020.

Nói với báo chí quốc tế, sau hơn một năm chinh phục các đỉnh cao cùng với các đội tuyển trẻ và quốc gia Việt Nam ông xác định những đỉnh cao mới phải chinh phục.

Tuyển Việt Nam có danh hiệu vô địch AFF 2018 sau 10 năm.

Trước mắt việc “nhỏ” phải làm được tới đây là Việt Nam phải vượt qua vòng loại U-23 châu Á khi Việt Nam là bảng trưởng cùng với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Thực tế là đây là bảng đấu không hề nhẹ mà ở đó Việt Nam phải vô địch bảng. Vòng loại này đá từ 22 đến 26-3 tại Hà Nội.

Ông Park phân  tích: “Phải có mặt ở vòng chung kết, rồi ở đó mới tìm kiếm cơ hội khác là có suất dự Olympic 2020, nó thật không dễ dàng vì khi là VCK U-23 châu Á mà đúng vào chu kỳ cũng là vòng loại Olympic thì các quốc gia chuẩn bị rất kỹ lưỡng và huy động lực lượng cực mạnh. Nhật Bản là chủ nhà Olympic nên họ có suất, còn lại châu Á thì có ba suất nữa thôi”.

HLV Park Hang-seo được học trò công kênh.

Nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo lặp lại thành tích như ở Thường Châu đầu năm ngoái thì đã có suất dự Olympic.

Cũng trả lời AFC News thì vị HLV người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam nêu quan điểm rằng, ông muốn mình chỉ làm một đội thôi trong năm nay, chứ không vừa “xay lúa vừa bồng em” nữa. Tập trung vào một đội thì tính hiệu quả sẽ cao.

Chiếc cúp AFF 2018 thật ấn tượng.

Ở cấp độ đội tuyển, năm nay có vòng loại World Cup 2022 đá vào những tháng cuối năm, U-23  đá SEA Games 30-11, VCK U-23 châu Á thì sang năm 2020.

AFC News kết luận, ông Park muốn tập trung vào đội trẻ để chinh phục suất dự Olympic 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm