Hải "lơ" dẫn dắt Ninh Bình với lương tháng 100 triệu

Sau 4 giờ đàm phán, cả V.Ninh Bình và HLV Lê Thụy Hải đã đạt được sự thống nhất chung. Theo đó, HLV từng hai lần dẫn dắt B.Bình Dương vô địch V.League sẽ chính thức dẫn dắt V.Ninh Bình trong thời gian tới cùng nhiệm vụ đưa đội bóng đất cố đô Hoa Lư nằm trong Top 5 khi V.League 2010 kết thúc, như chỉ tiêu đã đặt ra đầu mùa bóng của CLB này.

Hải "lơ" dẫn dắt Ninh Bình với lương tháng 100 triệu ảnh 1
HLV Lê Thụy Hải sẽ nhận mức lương kỷ lục ở V.Ninh Bình (Ảnh: Quang Minh)

Ngược lại, phía V.Ninh Bình sẽ dành cho ông Hải "lơ" nhiều chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc đặc biệt. Đáng lưu ý nhất trong thoả thuận chiều nay là ông sẽ nhận được mức lương kỷ lục (100 triệu/tháng) mà một CLB ở V.League trả cho một HLV nội từ trước đến nay. Ngoài ra, ông còn có thể được nhận thêm 500 triệu tiền thưởng nếu đưa V.Ninh Bình giành Cúp Quốc gia và 1 tỷ nếu giúp CLB này giành chức vô địch hoặc vị trí Á quân V.League 2010.

Ngay sáng mai (18/3), lễ ký kết hợp đồng chính thức giữa HLV Lê Thụy Hải và V.Ninh Bình được tổ chức tại Ninh Bình, dự kiến chiều cùng ngày, ông Hải “lơ” sẽ bắt tay ngay vào công tác huấn luyện để chuẩn bị trận đấu với Hòa Phát HN diễn ra cuối tuần này trên sân Hàng Đẫy.

Thành phần các trợ lý giúp việc cho tân HLV Lê Thụy Hải vẫn được giữ nguyên gồm: Như Thuần là trợ lý chuyên môn, Đức Cảnh phụ trách huấn luyện thủ môn còn Nino đảm nhiệm vấn đề thể lực. 

Trước khi chính thức ngồi vào bàn đàm phán với V.Ninh Bình thì ông Hải cũng đã nhận được lời mời về dẫn dắt CLB này hồi đầu mùa bóng khi HLV Tavares bị sa thải. Tuy nhiên, hai bên đã không đạt được sự thống nhất nên V.Ninh Bình buộc phải bước vào mùa giải với sự dẫn dắt đầy tính thử nghiệm của HLV Robert Lim.

Sau 4 vòng đấu, HLV Robert Lim đã phải nhận lệnh điều chuyển công tác từ phía lãnh đạo CLB vì những mâu thuẫn chuyên môn với các cầu thủ trong quá trình huấn luyện. Ngay sau khi HLV Robert Lim quay lại làm việc tại đội trẻ, V.Ninh Bình đã tìm cách nối lại đàm phán với HLV Lê Thụy Hải.

Hải "lơ" dẫn dắt Ninh Bình với lương tháng 100 triệu ảnh 2

Ông Hải "lơ" sẽ giúp V.Ninh Bình đạt được chỉ tiêu? (Ảnh: Quang Minh)

Vòng đấu gần đây nhất, V.Ninh Bình dưới sự tạm quyền dẫn dắt của GĐĐH, Trần Tiến Đại đã có chiến thắng dễ dàng trước M.Nam Định. Tuy nhiên với những gì đã có sau 5 vòng đấu cùng một chặng đường dài trước mặt, lãnh đạo V.Ninh Bình không thể mạo hiểm để "cò" Đại ngồi ghế nóng và việc đưa ông Hải về lãnh đội là điều rất cần kíp.

HLV Lê Thụy Hải được đánh giá là một trong những HLV nội xuất sắc nhất Việt Nam khi ông từng dẫn dắt B.Bình Dương giành 2 chức vô địch V.League mùa giải 2007, 2008. Ngoài khả năng chuyên môn, ông còn được đánh giá là người có tài "bình định" và siết chặt kỷ luật ở những đội mà cầu thủ hay mắc bệnh “sao”.


Theo Hà Thành (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm