AFC Champions League:

Hai huyền thoại thế giới cùng lỗi hẹn với chức vô địch châu Á

Chiều và tối 23-10, cả hai huyền thoại của làng bóng đá thế giới Fabio Cannavaro và Xivi Hernandez đều thất bại trong việc đưa đội nhà vào chung kết Champions League.

HLV Xavi Hernandez không thể giúp Al Saad vào chơi chung kết.

Gay cấn nhất là ở trận Al Hilal (Saudi Arabia) tiếp Al Saad do Xavi Hernandez làm HLV trưởng. Ở bán kết lượt đi ngay tại Doha, Al Saad đã để thua đối thủ đến từ Saudi Arabia 1-4.

Tuy nhiên, khi làm khách, các học trò Hernandez suýt làm được điều tương tự khi họ chơi cực hay, áp đảo liên tục. Al Hilal có “vốn” thắng 4-1 trên sân khách nhưng về sân nhà lại bị đối thủ dồn vào thế chân tường chống đỡ vất vã. Tuy nhiên, phải nói rằng những đợt phản công của Al Hilal có độ sắc nét và tiềm ẩn nguy hiểm cao.

Al Hilal kịch tính góp mặt ở chung kết gặp Urawa Red Diamonds.

Al Saad đã thắng lại 4-2. Với tình thế trận đấu như thế, giá như trận đấu kéo dài thêm ít phút nữa không biết điều gì sẽ xảy ra. Rất có thể Al Saad ghi thêm được một bàn nữa và như thế chính Al Saad của thầy trò Hernandez giành quyền vào chơi chung kết khi kết quả chung cuộc 5-5 nhưng Al Saad ghi nhiều bàn thắng sân đối phương hơn.

Song điều đó không xảy ra. Tiếng còi tan trận vang lên cầu thủ hai đội gục ngã xuống sân, các cầu thủ chủ nhà Al Hilal thì kiệt sức còn các cầu thủ Al Saad thì tiếc nuối…

Tuyển thủ nhập tịch Trung Quốc - Elkersen (trái) trong màu áo Guangzhou.

Ở phía đông, sau khi đánh bại Guangzhou Evergrande 2-0 tại sân nhà ở Nhật, Urawa Ded Diamonds sang Quảng Châu làm khách lượt về hứa hẹn đầy khó khăn vì Guangzhou rất mạnh. Đội bóng của Trung Quốc có nhiều tuyển thủ quốc gia, cầu thủ nhập tịch Elkersen và tuyển thủ Brazil Paulinho

Các “viên kim cương đỏ” đến từ Nhật đã chịu áp lực cực lớn ngay từ phút đầu trận và vô hiệu mọi lần vây áp từ Guangzhou Evergrande.

Huyền thoại Cannavaro lại lỗi hẹn.

Bên ngoài HLV Fabio Cannavaro liên tục hò hét các học trò. Tuy nhiên, Urawa Red Diamonds chơi đúng chất “Samurai”.

Sang hiệp 2, ngay phút 50 thì Shinzo Koroki có bàn thắng cho đội khách. Điều này đẩy thầy trò HLV Cannavaro vào thế cực khó khi tổng tỉ số đang là 3-0.

Tuy nhiên, hai đội đã chơi quá hay và giàu chất cống hiến. Các học trò của Cannavaro đã thể hiện một trận đấu hay, song cũng phải thừa nhận rằng Urawa Red Diamonds đều hơn, cầu thủ nội giỏi hơn và thậm chí khỏe hơn và họ xứng đáng vào chơi trận chung kết.

Với AFC Champions League, trận chung kết cũng diễn ra lượt đi và về. Theo lịch, lượt đi Al Hilal tiếp Urawa Red Diamonds (ngày 9-11). Lượt về Urawa Red Diamonds tiếp Al Hilal (24-11).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm