Tứ kết U-23 châu Á

2 đội ‘bắt tay cô lập’ U-23 Việt Nam đều bị loại

Hai trận tứ kết cuối cùng VCK U-23 châu Á đã kết thúc. Kết quả hai đội từng “bắt tay” nhau loại U-23 Việt Nam đều thua và rời cuộc chơi.

Ở trận đấu lúc 17 giờ 15, Jordan thua Hàn Quốc 1-2 theo cách rất bi kịch. Hàn Quốc ghi bàn quyết định vào lưới Jordan ở phút bù giờ cuối cùng 90+5.

Còn trận tứ kết vừa kết thúc, UAE đã bị Uzbekistan ngược dòng bằng tỉ số 5-1 rất thuyết phục.

UAE thua thảm Uzbekistan 1-5.

Ngay phút 13, Ameri đã có bàn thắng mở điểm cho UAE bằng pha sút sệt chéo góc, bóng đập cột rồi văng vào lưới. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau đó, lijanov đã đáp trả bằng bàn thắng giống hệt Ameri. Đó cũng là cú dứt điểm  bóng bay là là trên mặt cỏ rồi chạm cột xa cầu môn làm thủ môn đối phương bó tay.

Đến phút 26 thì Uzbekistan vượt lên dẫn bởi bàn thắng của Kobilov. Đến phút 41 thì Bozorov gia tăng cách biệt 3-1 cho Uzbekistan.

Trước đó vài giờ Jordan cũng thua theo cách rất đau.

Việc UAE bị Uzbekistan ngược dòng dẫn sâu 3-1 cho thấy trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1.

Hiệp 2, Uzbekistan tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác. Họ ghi thêm hai bàn vào các phút 84 và 90+3 do công của Yakhshiboev và Tukhtasinov để “đóng đinh” trận đấu với tỉ số 5-1.

Một khi Uzbekistan ngược dòng và dẫn sâu thì thật khó để đối phương “đòi lại được” những gì đã mất. Bởi đơn giản Uzbekistan rất khôn ngoan và chơi rất chắc chắn, chắc chắn đến độ thực dụng.

Uzbekistan năm lần chọc thủng lưới UAE.

Nhà đương kim vô địch U-23 Uzbekistan tiến sâu vào bán kết và tiếp tục cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Bởi khi đến Thái Lan, đội bóng trẻ này tuyên bố  ngay rằng họ không muốn thành cựu vô địch qua giải này.

Jordan và UAE từng hòa 1-1 ở lượt cuối bảng D để dắt tay nhau vào tứ kết đồng thời vô hiệu hóa cơ hội của Việt Nam.

Nhà vô địch U-23 châu Á tiếp tục có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

“Cái trình” của UAE và Jordan chỉ đến thế trước các đối thủ Hàn Quốc và Uzbekistan mạnh hơn, già dặn hơn rất nhiều.

Như vậy các trận đấu bán kết ngày 22-1 như sau: Saudi Arabia - Uzbekistan (17 giờ 15), Hàn Quốc - Úc (20 giờ 15).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.