Hai cặp đấu nặng ký ở tứ kết Champions League

Cả hai cặp đấu trên đều được xem là kỳ phùng địch thủ và có quá nhiều duyên nợ với nhau.

Real Madrid - Bayern Munich: Tây Ban Nha đối đầu Đức

Real Madrid là đội đang có kỷ lục 11 lần giữ cúp và hiện dẫn đầu La Liga của Tây Ban Nha. Bayern Munich thì gần như đã nắm chức vô địch Bundesliga lần thứ năm liên tiếp và cũng là kỷ lục của bóng đá Đức. Cả hai đều từng ba lần đăng quang Champions League.

Lần gặp gần đây giữa đôi bên là mùa bóng 2013-2014 tranh bán kết Champions League khi Real Madrid dưới quyền HLV Ancelotti và trợ lý Zidane trên sân nhà đã thắng 1-0 và sân khách thắng đậm 4-0. Đó cũng là trận thua sân nhà nặng nhất của nhà vô địch Đức khi ấy do HLV Pep Guardiola dẫn dắt. Từ đó Real Madrid đi một mạch đến chức vô địch chẵn lần thứ 10 giải đấu danh giá nhất dành cho các CLB châu Âu (tính cả Cúp C1 và Champions League).

Trước đó, mùa 2011-2012 cũng ở bán kết thì Real Madrid bị Bayern Munich loại sau hai lượt trận với tổng tỉ số 5-2.

Trong thành phần hiện tại Real Madrid không còn thủ môn Casillas và hai tiền vệ Xabi Alonso, Di Maria nhưng còn đủ bộ tam phong Ronaldo, Bale, Benzema cộng thêm đội trưởng Ramos, Pepe, Modric, Carvajal…

Về phía Bayern Munich thì không còn Mandzukic, Schweinsteiger, Goetze và đặc biệt tiền vệ Kroos đã qua đầu quân cho Real Madrid. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều bởi đội hình của Bayern Munich có chiều sâu và có những cái tên nặng ký như Lewandowski, Lahm, Ribery, Robben ở hàng công cùng Boateng, Alaba, J. Martinez nơi hàng thủ…

Bayern Munich cũng đang được xem là đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất châu Âu khi chỉ mới để lọt lưới 14 bàn qua 27 trận tại Bundesliga.

Đây là cuộc đối đầu thứ 23 giữa hai “đại gia” làng bóng Đức và Tây Ban Nha và là lần thứ ba trong sáu mùa gần đây nên đã quá biết nhau. Vì thế cuộc chiến sẽ càng căng thẳng và gay cấn. Đặc biệt khi ông Ancelotti bậc thầy kỷ lục gia ba lần giúp đội nhà đăng quang nay đã bước qua bên kia chiến tuyến đến với Bayern Munich.

Bayern Munich chắc chắn không thể nào quên nỗi nhục này cùng kiểu mừng bàn thắng của Ronaldo. Ảnh: GETTY IMAGES

Barcelona - Juventus: Gặp hoài và thua hoài

Đó là trường hợp của Juventus đã chạm trán Barcelona sau bốn năm kể từ trận chung kết năm 2015 thua 1-3 trên sân Berlin của Đức. Juventus vẫn luôn bị ám ảnh cay đắng là đội bóng đầu tiên bị đánh bại trong sáu lần vào tới chung kết.

Với 29 bàn ghi được cả giải, Barcelona là đội ghi nhiều bàn nhất, trong đó Messi và Neymar cùng ghi 10 bàn bằng với Ronaldo.

Barcelona không còn sự phục vụ của cựu đội trưởng Iniesta - người từng lập kỷ lục kiến tạo bàn thắng trong cả ba trận chung kết Champions League mà anh tham dự.

Juventus trong lần tái đấu này không còn Morata, người gỡ bàn danh dự cho Juventus nay đã về Real Madrid, Pogba (qua MU) và Vidal (về Bayern Munich). Riêng hai đồng đội Tevez, Pirlo lớn tuổi đành chuyển qua đá giải nhỏ hơn ở Argentina và Mỹ. Cùng lúc thủ môn đội trưởng Buffon đã sang tuổi 39, tuổi đầy kinh nghiệm Champions League.

Dù sao thì Barcelona vẫn luôn được đánh giá cao hơn nhờ sự ổn định về lực lượng trong khi Juventus thì đã “chảy máu” cầu thủ khá nhiều nhưng vẫn là đội có truyền thống với lối chơi lì lợm, khó chịu và có khả năng ngựa về ngược.

Những trụ cột vắng mặt đáng tiếc

Juventus có khả năng vắng mặt tiền vệ Dybala và tiền đạo Mandzukic cần dưỡng thương. Vừa qua cả hai đều về tập trung đội tuyển nhưng rốt cuộc Dybala chỉ ngồi dự bị cho đội Argentina tranh vòng loại World Cup thua 0-2 trên sân Bolivia, còn Mandzukic không được sử dụng trong trận Croatia đá giao hữu thua Estonia 0-3.

Tiền đạo Dybala mới 23 tuổi từng được đội trưởng Messi xem như là “người thừa kế” của mình nhờ có kỹ thuật, tốc độ lẫn tính hiệu quả cao. Mùa này anh đã ghi 19 bàn cho Juventus, tuy nhiên anh còn điểm yếu phải khắc phục là nóng tính, dễ lãnh thẻ không đáng.

Ngoài ra, tiền vệ Rafinha (Brazil), 24 tuổi của Barcelona cũng đã bị loại khỏi danh sách do chấn thương nặng vỡ mũi trong trận thắng Athletic Bilbao 3-0 mới đây phải nghỉ đá hết mùa bóng.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm