Hai ‘bại tướng’ của Việt Nam chuẩn bị gì?

Tuyển Malaysia là bại tướng của Việt Nam ở AFF Cup 2018, Jordan là bại tướng của Việt Nam ở vòng 16 đội Asian Cup 2019. Lúc 19 giờ 45 hôm nay (30-8), hai đội sẽ giao hữu với nhau ở sân Bukit Jalil trước khi đá vòng loại World Cup.

Tuyển Malaysia lại gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Sau khi thua Việt Nam ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, Jordan đã trảm HLV trưởng và mời ông Vital Borkelmans - cựu trợ lý của Marc Wilmots của tuyển Bỉ về dẫn dắt. Trong khi đó dù tuyển Malaysia bị Việt Nam đánh bại ở chung kết AFF Cup 2018 nhưng HLV Tang Cheng Hoe vẫn tại vị.

Buổi họp báo trước trận đấu của hai đối thủ từng là bại tướng gần đây của tuyển Việt Nam, họ không “nổ”, không “hù dọa” nhau mà lại trao đổi kinh nghiệm cho nhau.

Trận tuyển Việt Nam loại Jordan ở Asian Cup 2019.

HLV Vital Borkelmans của Jordan thì góp ý cho đồng nghiệp Tan Cheng Hoe cách tạo ra một thế hệ vàng như cách Bỉ đã làm với Kevin de Bryune, Fellaini, Lukaku, Eden Hazard, Mirallas, Kompany,… từng vào tứ kết World Cup 2014 và tứ kết Euro 2016 cùng hạng ba World Cup 2018. Đó là tạo điều kiện cho họ chơi cùng nhau tại các giải trẻ lên tới đội tuyển quốc gia và tham dự nhiều giải đấu quốc tế.

Ông Borkelmans cũng đang hướng đến xây dựng một đội tuyển Jordan với…thế hệ vàng như cách ông cùng với Marc Wilmots làm được cho tuyển Bỉ. Tuyển Jordan hiện nay có nhiều cầu thủ đang đá thuê ở các CLB của Đảo Cyprus, đó là nguồn sức mạnh của tuyển Jordan.

Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng loạt luân lưu trước Jordan ở Asian Cup 2019.

Trong khi đó HLV Tan Cheng Hoe đang kết hợp các thế hệ cầu thủ trẻ, giàu kinh nghiệm và ngoại lực bằng việc nhập tịch các cầu thủ và cấp quốc tịch cho các cầu thủ con lai, có dòng máu Malaysia…

Tuyển Malaysia có trận giao hữu tiếp Jordan lúc 19 giờ 45 tối 30-8, sau đó họ sang Indonesia đá vòng loại World Cup bảng G cũng ngày 5-9. Trong khi đó sau khi đá giao hữu với Malaysia, toàn đội Jordan sẽ bay sang Đài Loan để làm khách cũng ngày 5-9, vòng loại World Cup, bảng B.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm