FIFA Futsal World Cup 2021:

Hạ Panama, tuyển Việt Nam thắp sáng hi vọng đi tiếp ở World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lợi thế hai bàn thắng cho đến cơ hội nhưng tuyển Việt Nam (VN) đã tự mình đưa vào thế nhọc nhằn...để rồi thắng ngẹt thở 3-2 trước Panama và nuôi hy vọng đi tiếp.

Đúng như dự đoán, dù cả VN và Panama đều mong muốn có chiến thắng nuôi hy vọng đi tiếp dẫu là vé vớt nhưng đội bóng Trung Mỹ đã thích chơi thứ futsal tấn công ngay từ đầu trận. Đó là nền tảng để VN dễ chực chờ cơ hội đối phương hở sườn và khoét vào.

Minh Trí có bàn mở tỉ số 1-0 cho VN ngay phút thứ 2.   

Ngay phút thứ 2 và thứ 8 thì bàn thắng đã được ghi cho Việt Nam do công Minh Trí và Đoàn Phát. Đó là những pha dứt điểm căng của Minh Trí cực đẹp và pha dứt điểm trực diện cầu môn của Đoàn Phát.

Sau hai bàn thắng cùng thế trận tốt, thì tuyển VN đã bỏ lỡ những con hội ngon ăn khác. Đó là hai tình huống của Đắc Huy và Đức Tùng đối mặt thủ môn nhưng dứt điểm thiếu chất quái và độ tinh tế để rồi bỏ qua cơ hội.

VN có một chiến thắng nhọc.

Phút thứ 10 thì Castrellon có bàn rút ngắn cho Panama bằng pha dứt điểm sát xà ngang cực căng, thủ môn Văn Ý không thể phản xạ kịp. Việt Nam sau đó tạo nên cơ hội cực tốt để có thể một lần nữa dẫn trước Panama 2 bàn.

Thủ môn Hồ Văn Ý có pha xử lý táo bạo dứt điểm từ sân nhà đưa bóng dội xà ngang rồi cột dọc. Bóng dường như đã qua vạch vôi sau khi đập xà ngang xuống nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Việt Nam.

Rồi phút 20, VN phạm lỗi cộng dồn vượt 5 lỗi dẫn đến bị phạt đền 6m và lại Castrellon sút thắng Văn Ý. Quả sút phạt cực căng của Castrellon giúp Panama san bằng tỉ số 2-2.

Castrellon (11) có hai bàn san bằng 2-2 cho Panama

Đấy cũng là tỉ số tạm thời hiệp 1. Sang hiệp 2, Panama vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn.

Phút 27, Nguyễn Văn Hiếu có pha tranh bóng quyết liệt giữa sân với đối thủ, Hiếu đoạt được bóng và đi bóng dũng mãnh qua hai cầu thủ Panama đang lao vào tìm cách ngăn cản, nhưng Hiếu cực khỏe, trụ rất tốt đã vượt qua cả thủ môn của Panama rồi đưa bóng nhẹ vào góc hẹp giúp VN vươn lên dẫn 3-2.

VN chơi rất quả cảm trước đối thủ cực khỏe.    Ảnh: FIFA

Ngoài sự xuất sắc của Văn Hiếu trong một tình huống xuất thần giúp VN thắng trận quan trọng, thủ môn Hồ Văn Ý chơi cực kỳ xuất sắc khi anh đã có nhiều pha vô hiệu cơ hội của Panama rất dũng mãnh.

Thắng Panama 3-2, VN có được 3 điểm và hiệu số -7 do trận đầu thua đậm Brazil 1-9. VN tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng 16 đội ở World Cup Futsal.

Lượt trận cuối bàng D, VN gặp Czech lúc 20 giờ ngày 19-9.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.