Hà Nội và B. Bình Dương làm trùm ở ‘ao làng’

B. Bình Dương từng vào đến bán kết giải này, còn Hà Nội mới “lọt sàng Champions League xuống nia AFC” nên cả hai đều phải chơi tới bến. Công bằng mà nói thì thực lực của hai đại diện Việt Nam có thể vào rất sâu của giải đấu hạng hai này.

Persija Jakarta là đội bóng có số fan đông nhất Indonesia, tới 58.000 fan, trong đó fan ruột (có đăng ký thành viên) chiếm hơn 40.000 người, sân Bung Karno luôn chiếm vị trí kỷ lục AFC Cup khi đội này thi đấu sân nhà mỗi vòng đấu.

Persija Jakarta cũng không xa lạ với các CLB Việt Nam, năm ngoái đây thôi họ ở cùng bảng với SL Nghệ An nhưng đại diện của Việt Nam thì bị loại ngay sau vòng bảng, còn Persija Jakarta thì vào đến chung kết bảng ASEAN.

Lực lượng đăng ký AFC Cup 2019 này của Persija Jakarta cũng không biến động nhiều, đó là cựu binh Bambang Pamungkas, Marko Simic, từng đá cho B. Bình Dương, ĐT Long An…, các tuyển thủ Indonesia như Ridwan, Sofyan, Lestaluhu, Prabowo…

HLV Trần Minh Chiến của B. Bình Dương rất coi trọng giải cúp này và nuôi mục tiêu càng vào sâu càng tốt. B. Bình Dương từng vào đến bán kết giải này.

Sẽ rất thú vị khi B. Bình Dương sẽ gặp lại người cũ Simic bên kia chiến tuyến. Rất mờ nhạt ở Việt Nam nhưng khi sang Persija Jakarta thì Simic là công thần, là “sát thủ” ở AFC Cup, là biểu tượng của đội bóng thủ đô Indonesia. AFC Cup 2018 chỉ vòng bảng không thôi Simic đã ghi bảy bàn qua sáu trận.

Chiều nay B. Bình Dương sẽ gặp áp lực cực lớn ở “chảo lửa” Bung Karno. Fan Persija còn có thể kéo đến khá đông để xem các tuyển thủ Việt Nam trong màu áo B. Bình Dương chạm trán với đội bóng của họ như Anh Đức, Tiến Linh.

Có được 1 điểm khi rời Bung Karno cũng thành công cho B. Bình Dương rồi.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội tiếp Naga Corp. 3 điểm dành cho Hà Nội là điều gần như chắc chắn. Dàn ngoại binh của Naga Corp đến từ các nước châu Á Tatsuro Inui (Nhật), Song Chi-hun, Hang Sung-gyu (Hàn Quốc)… Về phía Hà Nội có lẽ không phải bàn về lực lượng “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ nữa. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

AFC Cup 2019, khu vực Đông Nam Á có đến ba bảng đấu với 12 CLB đến từ Việt Nam, Myanmar, Indonesia, Singapore, Philippines, Lào và tại vòng bảng được xem là dễ chơi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.