Vòng 2 Toyota V-League 2016

Hà Nội T&T và SL Nghệ An lại bị phơi áo

Nếu như SL Nghệ An với dàn cầu thủ trẻ bản địa đã chịu không nổi sức công phá của cặp ngoại binh của chủ sân Cần Thơ để hai lần bị thủng lưới thì Hà Nội T&T lại thua đau 0-1 trước đội khách Than Quảng Ninh.

Oseni dũng mãnh vượt qua hàng thủ SL Nghệ An ghi bàn cho Cần Thơ. Ảnh: CCT

Chủ sân Hàng Đẫy vẫn giữ lối chơi đậm chất kỹ thuật như dưới thời Phan Thanh Hùng nhưng vận may vẫn không mỉm cười với tân HLV Phạm Minh Đức. Hà Nội T&T cầm bóng và tấn công nhiều hơn, chỉ thiếu mỗi bàn thắng.

Tiếc cho Hà Nội T&T đã chiến đấu rất mạnh mẽ như để chuộc lại sai lầm ở trận ra quân thua nặng nề 0-3 trên sân Thanh Hóa nhưng các chân sút vẫn vô duyên trước cầu môn đối phương. Rõ ràng nhất là một lần Hoàng Vũ Samson đối diện cầu môn Than Quảng Ninh lại sút chệch cột trong gang tấc, còn Văn Quyết sút phạt loại hết hàng phòng ngự đối thủ vẫn thua xà ngang.

Các học trò Phạm Minh Đức đã trả giá đắt ở phút 65, Hải Huy có pha qua người đẹp mắt ở gần cuối biên phải rồi chuyền cho Dyachenko bật cao qua người Đức Huy đánh đầu đưa bóng vào lưới. Bàn thắng độc và bất ngờ đã giúp Than Quảng Ninh có chiến thắng ngoạn mục trên sân Hàng Đẫy. Nửa cuối hiệp 2, đội khách chỉ lo phòng ngự co cụm để bảo vệ tỉ số mong manh trong sự tấn công dồn dập và bất lực tìm đường vào lưới của Hà Nội T&T.

Trong khi đó, SL Nghệ An lại thua trận khi ngã ngựa 0-2 trên sân của Cần Thơ. Hai bàn thắng của chủ nhà do công của cặp ngoại binh Oseni, Patiyo ghi vào giữa và cuối hiệp 1. Trận thua dễ dàng cho thấy sự yếu đuối của thầy trò Ngô Quang Trường cả trên sân nhà lẫn sân khách.

Cuộc chơi vẫn còn dài và với thói quen… thua trận, các cầu thủ trẻ SL Nghệ An rất dễ nản lòng. Họ không phải là một ứng cử viên cho chức vô địch V-League nhưng không ai ngờ truyền thống và bản lĩnh của bóng đá xứ Nghệ đang bị lung lay quá.

Trên sân Nha Trang, đội khách Thanh Hóa ca khúc khải hoàn với chiến thắng sít sao Sanna Khánh Hòa 1-0. Bàn thắng của các học trò HLV Lê Thụy Hải ở phút 67, Hoàng Đình Tùng có pha chuyền bóng đẹp từ biên trái vào giữa giúp tiền đạo Ivan Firer khống chế nhẹ nhàng rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc mang về 3 điểm cho Thanh Hóa.

 

Hai trận đấu muộn vòng 2 V-League, tân binh Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chơi trên sân khách Đồng Tháp (VPF trực tiếp 16 giờ 30) sau trận ra quân thua sốc HA Gia Lai 0-5 trên sân nhà. Thậm chí, thầy trò Nguyễn Đức Thắng còn bị liệt vào nhóm ứng viên… rớt hạng nặng ký nhất bởi sự non trẻ của cả thầy lẫn trò. Thông thường, các đội bóng luôn có tâm lý thoải mái khi đối diện đội kèo dưới và buộc phải “đè ra mà đá” để tích lũy điểm số. Đồng Tháp cũng không là ngoại lệ và việc chủ sân Cao Lãnh dốc hết sức mình bỏ túi 3 điểm không có gì bất ngờ.

Hà Nội T&T và SL Nghệ An lại bị phơi áo ảnh 2

Những đội có tham vọng vô địch thường tìm đến HLV Lê Thụy Hải mà năm nay là đội Thanh Hóa. Ông Hải là người trong số ít HLV hiện nay rõ ràng việc phải nắm toàn bộ chuyên môn đồng thời cũng là người tạo được niềm tin và sự nể nang từ cầu thủ.

Trận còn lại, Hải Phòng sẽ tiếp Long An (BĐTV trực tiếp 17 giờ) sau cơn hưng phấn đè bẹp SL Nghệ An 2-0 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, Long An cũng không phải dạng vừa và không dễ bị bắt nạt với kiểu đá phòng ngự phản công sắc sảo. Nếu không thể ghi bàn vào lưới của Long An ngay trong hiệp 1, Hải Phòng có thể bị trả giá vì đòn hồi mã thương lợi hại của đối thủ.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm