Hà Nội T&T lần 3 vô địch V-League

Gonzalo đã trở thành người hùng của Hà Nội T&T với cú đúp vào lưới Thanh Hóa giúp đội chủ sân Hàng Đẫy lên ngôi vua V-League. Mọi nỗ lực của đội xếp nhì bảng Hải Phòng tan thành bọt bóng xà phòng dù cùng điểm với Hà Nội T&T và cũng có khi cách chức vô địch một bàn thắng.

Gonzalo ghi hai bàn thắng giúp Hà Nội T&T vô địch V-League 2016 trong sự bất lực của HLV Trương Việt Hoàng của đội Hải Phòng. Ảnh: QUANG THẮNG

Lượt đấu cuối là cuộc chạy đua bàn thắng giữa hai đội Hà Nội T&T (+15) và Hải Phòng (+12) khi tiếp hai đối thủ đều không còn động lực là Thanh Hóa và SL Nghệ An. Diễn biến ở hai sân bóng này không có nhiều kịch tính, đơn giản chỉ là màn độc diễn của đội chủ nhà.

Thanh Hóa vẫn lên gân sẽ chơi hết mình để ngăn buổi tiệc của chủ sân Hàng Đẫy nhưng thực tế diễn ra không như mong muốn. Hà Nội T&T khuyết nhiều chân sút, nhưng Thành Lương và Văn Quyết đã chơi đầy khí thế, như chỉ cần chờ đúng thời điểm để ghi bàn.

Thế rồi Gonzalo đã khai hỏa ở phút 17 rất dễ dàng vào lưới Thanh Hóa để đào sâu khoảng cách số bàn thắng so với đối thủ Hải Phòng.

Trong khi đó, ở sân Lạch Tray, các học trò Trương Việt Hoàng gặp chút khó khăn hạ bệ SL Nghệ An thiếu quyết tâm. Mãi đến đầu hiệp 2, lần lượt Văn Thắng, Steven và Fagan ghi liền ba bàn giúp Hải Phòng mon men rất gần đến chức vô địch. Lúc này, họ chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa cùng điều kiện Hà Nội T&T chỉ có một bàn thì Hải Phòng đăng quang.

Thế nhưng đã không có chút bất ngờ nào xảy ra trên ván cờ mà ngay trước khi bóng lăn, giới chuyên môn luôn khẳng định Hà Nội T&T của bầu Hiển vô địch.

Hà Nội T&T những phút cuối co cụm cả đội ở phần sân nhà để bảo toàn thành quả. Đúng vào phút cuối cùng, Gonzalo bật cao đánh đầu không đối kháng từ một quả đá phạt bên cánh phải đưa bóng nằm gọn trong lưới Thanh Hóa, nhân đôi cách biệt. Nó như một dấu chấm hết cho mọi sự gắng gượng của Hải Phòng vẫn giữ chút cơ hội nhỏ nhoi lần đầu tiên viết nên lịch sử.

Đây là lần thứ ba trong 10 năm khai sinh của Hà Nội T&T và sau bảy mùa chơi V-League, đội bóng của bầu Hiển lên ngôi vua.

Một đội bóng khác của ông bầu này là SHB Đà Nẵng trên lý thuyết vẫn còn cửa đua vô địch nhưng cuối cùng chỉ an phận hạng ba. Các học trò Lê Huỳnh Đức không chút khó khăn dội cơn mưa gôn bốn bàn vào lưới chủ nhà Đồng Tháp, trong đó có một hat trick của tiền đạo Merlo.

Trên sân Nha Trang, đội khách Than Quảng Ninh đã không còn là chính mình khi để thua Sanna Khánh Hòa 1-3. Các trận thủ tục khác: QNK Quảng Nam - Long An 6-2, HA Gia Lai - Sài Gòn 1-3, Cần Thơ - B. Bình Dương 0-0.

Giải vô địch quốc gia khép lại với sự an bài của các đội nhóm trên trong khi những đội cuối bảng đã buông thả từ lâu.

 

Gaston Merlo lên ngôi vua phá lưới V-League

Tiền đạo của SHB Đà Nẵng ghi ba bàn trên sân Cao Lãnh đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2016. Cầu thủ Merlo lập kỷ lục ghi bàn trong chín trận đấu liên tiếp và xô ngã thành tích cũ tám trận trong năm 2014 của Hoàng Vũ Samson. Với 24 bàn thắng, Merlo cũng bỏ xa chính đối thủ Samson xếp nhì danh sách dội bom có 15 bàn. Gala trao giải cho các đội bóng có huy chương V-League, đội đoạt giải phong cách và các danh hiệu cá nhân, hội cổ động viên xuất sắc,… sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 1-10.

Bảng xếp hạng chung cuộc: 1. Hà Nội T&T (50 điểm); 2. Hải Phòng (50 điểm); 3. SHB Đà Nẵng (49 điểm); 4. Than Quảng Ninh (44 điểm); 5. Thanh Hóa (42 điểm); 6. QNK Quảng Nam (42 điểm); 7. Sanna Khánh Hòa (36 điểm); 8. Sài Gòn (36 điểm); 9. B. Bình Dương (34 điểm); 10. Cần Thơ (34 điểm); 11. SL Nghệ An (34 điểm); 12. HA Gia Lai (30 điểm); 13. Long An (19 điểm); 14. Đồng Tháp (8 điểm).

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm