Đấu sớm vòng cuối: Hà Nội I - Than KSVN 1-0

Hà Nội I vô địch nhờ “bàn thắng vàng”

Phút bù giờ thứ ba chỉ còn 10 giây, Kim Tiến đá phạt ở biên phải gần giữa sân như vô hại thế mà bóng lại tìm đến cái đầu của Trịnh Thị Hoàn nhô lên giữa rừng áo đỏ chuyển hướng vào góc xa cầu môn Than KSVN. Bàn thắng độc đã đưa các cô gái Hà Nội I lần thứ hai liên tiếp đăng quang giải bóng đá nữ quốc gia và đây là chức vô địch lần thứ 10 của họ.

Cuộc chơi ở giải nữ mùa này thật hấp dẫn khi Hà Nội I đã không còn một mình một chợ và phải chờ đến những giây cuối cùng ở trận đấu cuối cùng mới vô địch. Trong trận đấu chiều qua, nếu như thầy trò Đặng Quốc Tuấn thắng là vô địch thì Than KSVN cũng rất cần 3 điểm để chắc chắn đoạt huy chương đồng.

Vì quá thân thuộc con người và lối chơi của nhau nên không dễ cho hai đội áp đặt thế trận lên nhau. Đã thế, cơn mưa nặng hạt trên sân Nha Trang ở hiệp 2 khiến cầu thủ hai đội khó chơi hơn bởi mặt cỏ lở loét trơn trượt và đọng nước.

Hà Nội I vượt qua Than KSVN nhờ “bàn thắng vàng” Trịnh Thị Hoàn lên ngôi vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Trận lượt đi, Than KSVN bị đánh giá yếu hơn nhưng sự kiên nhẫn và biết chắt chiu cơ hội giúp họ ghi hai bàn gỡ hòa vào lưới Hà Nội I. Cuộc tái đấu chiều qua cũng thế, Hà Nội I tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm mà bàn thắng vẫn không đến trong khi Than KSVN không vội vàng dồn sức chơi đôi công với đối phương. Họ chực chờ cơ hội phản công và từng một lần uy hiếp nhà đương kim vô địch khi Nguyễn Thị Hạnh đánh đầu qua tay thủ môn Thu Trang mà tiếc là bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Chính bởi sự đủng đỉnh của Than KSVN làm cầu thủ Hà Nội I nôn nóng khiến cho những cú dứt điểm thiếu lực chỉ gần giống với bàn thắng. Hai lần Nguyễn Thị Nga và Minh Nguyệt sút cầu môn Thanh Hảo đều qua tầm kiểm soát của thủ môn Thanh Hảo thì lại bị Dương Thị Vân cản phá trước vạch vôi.

Chỉ một lần ở phút 82, Vũ Thị Nhung sút phạt từ xa đưa bóng chạm xà ngang cầu môn Than KSVN và mãi đến phút 90+3, Hà Nội I mới chật vật lên ngôi nhờ bàn thắng vàng của Trịnh Thị Hoàn.

Một cuộc lên ngôi nghẹt thở của Hà Nội I.

CÔNG TUẤN

Trận đấu quan trọng của nữ TP.HCM

Chiều nay (2-8), tuyển nữ TP.HCM đấu muộn trận cuối cùng gặp PP Hà Nam (VTV6 trực tiếp 16 giờ) với rất nhiều nỗi niềm. Vì còn kém đội xếp thứ ba Than KSVN 2 điểm nên thầy trò Nguyễn Hữu Thắng buộc phải thắng mới giành hạng ba trong khi PP Hà Nam đã chắc chắn đoạt ngôi á quân dù thắng hay thua. Dữ liệu này có thể giúp TP.HCM dễ chơi và dễ có một chiến thắng hơn bởi đối thủ đã hết động lực. HLV Nguyễn Hữu Thắng nói vui đây là trận đấu 200 triệu đồng của tuyển nữ TP.HCM (100 triệu đồng giải thưởng hạng ba và LĐBĐ TP.HCM thưởng thêm 100 triệu đồng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm