Bình luận:

Hà Nội FC đá kiểu này, ông Park có buồn học trò?

Các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo thì không bao giờ thua tức tưởi, thua đau đớn và quan trọng là không thua kiểu khó hiểu. Nhưng chiều 19-2, có gần chục học trò ruột là trụ cột các đội tuyển của ông trong màu áo Hà Nội đã thua đau, thua khó hiểu trước Shandong Luneng 1-4 ở trận play-off Champions League.

Oseni trong pha tranh chấp với cầu thủ Shandong Luneng

Mặt bằng bóng đá Trung Quốc những năm gần đây cũng chỉ có thế mà thôi, đó là điều không thể chối cãi. Ngoại binh của Shandong Luneng cũng không hay khi cựu tuyển thủ Ý Pelle, 33 tuổi phải gồng gánh làm nhiều chức năng so với một trung phong- làm bóng, làm tường, chuyền dọn cỗ và ghi bàn. Các cầu thủ nội của Shandong Luneng chơi rất nhạt.

Hai ngoại binh khác gồm trung vệ Gil, tiền đạo Guades cũng không quá xuất sắc.

Shandong kết thúc mùa bóng vừa qua ở vị trí thứ ba giải Trung Quốc nhưng quan trọng là họ chơi không hay cùng với bóng đá Trung Quốc cũng chỉ thế mà thôi, ngoại trừ trước đây có một Guangzhou Evergrande.

Hiệp 1, Hà Nội chơi cực hay

Nếu như HLV Park Hang-seo có xem trận đấu này và chứng kiến cảnh các học trò trong màu áo Hà Nội thua ngược thì có lẽ ông buồn và không thể lý giải nổi cách thua.

Hiệp 1, CLB Hà Nội chơi phối hợp nhỏ rất bài bản, cụ thể hóa lối chơi hiệu quả đó là tuyệt phẩm từ cú volley của Văn Quyết dẫn đến bàn thắng ở phút 39.

Shandong thì bế tắc và thậm chí như bị “hành” trong chơi “banh ma” ở hiệp 1…Thế nhưng khi sang hiệp 2, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không phát huy lối chơi ấy cùng lợi thế tâm lý khi có bàn dẫn. Bỗng dưng Hà Nội chùng xuống, rồi chơi rời rạc. Shandong Luneng hiệp hai cũng không thay đổi thế trận hay hơn nhưng CLB Hà Nội thì tự tưng đánh mất mình. Hàng phòng ngự CLB Hà Nội mắc lỗi thô thiển, các tuyến trên thì chuyền bóng lệch, tranh chấp cũng tự nhiên yếu hẳn… để rồi thua liên tiếp bốn bàn.

Nếu như HLV Park Hang-seo mà chứng kiến trận này chắc ông cũng lắc đầu ngao ngán vì những thứ ông dạy học trò ở tuyển về CLB thì tan biến hết rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm